ชัยนาทเส้นทางสัญจรตัดขาดปริมาณน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63-  ฝนที่ตกสะสมในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ประกอบกับน้ำที่ไหลบ่ามาจากจังหวัดอุทัยธานี ทำให้ปริมาณน้ำในคลองห้วยคต-วังหมัน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท   มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนทางหลวงชนบท 5028 สายวังหมัน-หนองโสน  ที่หมู่ 4 ต.วังหมัน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  มีระดับสูงกว่าผิวถนนประมาณ  40 เซนติเมตร  เป็นระยะทางยาวกว่า 25 เมตร  กระแสน้ำที่ไหลแรง ได้กัดเซาะผิวถนนพังเสียหายไปแล้วครึ่งหนึ่ง  ตัดขาดเส้นทางสัญจร   ของชาวบ้านหมู่ 4 ต.วังหมัน และผู้ที่ต้องการใช้เป็นเส้นทางผ่านไปยังจังหวัดอุทัยธานี  ไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้  ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น  โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท ได้นำแบริเออร์   โคมไฟส่องสว่าง  และป้ายแจ้งเตือน  ไปติดตั้งบริเวณจุดดังกล่าว  เพื่อแจ้งเตือนงดใช้ทางสัญจรชั่วคราว  และเพื่อความปลอดภัย

นายศิวะพงษ์ พรมมา  ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.วังหมัน กล่าวว่า  ในช่วง 2-3 วันนี้ ได้เกิดฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  และเมื่อคืนนี้ ได้เกิดฝนตกหนัก จนกระทั่งเช้ามาก็พบว่า ปริมาณน้ำในคลองห้วยคต เพิ่มมากขึ้นจนไหลล้นเข้าท่วมถนน และเริ่มไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน     ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.วังหมัน  จึงรีบไปช่วยกันทำคันดิน และนำกระสอบทรายไปกั้นบนถนน   เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้าน และพื้นที่นาข้าว อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังวิตกกังวล  ว่าหากฝนยังไม่หยุดตก  อาจทำให้ปริมาณน้ำในคลองห้วยคต เพิ่มสูงขึ้นมากกว่านี้  จนไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน และนาข้าวที่กำลังออกรวง จำนวนกว่า 4,000 ไร่ อาจได้รับความเสียหาย .   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"