โฆษกฯ ไฟแรง


เพิ่มเพื่อน    

               ช่วงนี้ “ทีมโทรโข่ง” รัฐบาลต้องทำงานหนักกันหน่อย ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในช่วงที่สถานการณ์ภายในประเทศไม่ปกติเช่นนี้ โดยเฉพาะหัวหน้าทีม “โฆษกรัฐบาล” อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่สื่อสารและนำดำริของนายกรัฐมนตรีเผยแพร่สู่ประชาชนกันแบบเรียลไทม์และทันท่วงที แม้จะเป็นวันหยุดหรือจะดึกแค่ไหน ท่านโฆษกฯ ก็สแตนด์บายส่งข่าวตลอด

                ขณะที่การแถลงข่าวปกติหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคาร ที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ก็ยังทำได้ไม่บกพร่อง แถมมีคิวผลัดเปลี่ยนกันในทีม ไปจัดรายการของรัฐบาลด้วย

                และล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทันทีที่ทำเนียบฯ กลับสู่สถานการณ์ปกติ เปิดให้ข้าราชการเข้าทำงานได้ หลังตำรวจเคลียร์พื้นที่ชุมนุมโดยรอบทำเนียบฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “ท่านโฆษกฯ” ก็นัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที โดยใช้สถานที่แบบเป็นกันเองที่บริเวณหน้าห้องผู้สื่อข่าว

                แต่ที่พิเศษกว่าทุกครั้งคือ ยกป้าย “รวมไทยสร้างชาติ” ซึ่งเป็นแนวทางที่นายกรัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงที่ประเทศกำลังต้องการการร่วมแรงร่วมใจกันของคนในชาติเพื่อเดินหน้าประเทศ มาจัดเป็นฉากหลังระหว่างการแถลงข่าวด้วย

                และด้วยความที่สื่อมวลชนทั้งไทยและสำนักข่าวต่างประเทศ ให้ความสนใจร่วมฟังจำนวนมาก บวกกับการแถลงข่าวไม่มีไมโครโฟนและลำโพง เหมือนกับในศูนย์แถลงตึกนารีฯ เลยสะดุดเล็กน้อย เพราะนักข่าวไม่ค่อยได้ยินเสียงท่านโฆษกฯ

                แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา “ท่านโฆษกฯ” สั่งจัดลำโพงกับไมโครโฟนมาตั้งให้แบบด่วนๆ ภายใน 5 นาที ทำให้การแถลงข่าวเป็นไปอย่างราบรื่น หลังแถลงข่าวเสร็จยังพูดคุยตอบคำถามนักข่าวอย่างเป็นกันเอง ก่อนขอตัวรีบขึ้นไปลุยงานต่อที่ห้องทำงาน

                แหม..งานภาคเทคนิคอาจมีสะดุดเล็กน้อย แต่งานภาคปฏิบัติ “ท่านโฆษกฯ” ยังฟิตและไฟแรงเหมือนเดิม ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"