บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่ "ม็อบดาวกระจาย"  กำลังจุดติดด้วยอิทธิพลของกระแสโซเชียล...ขอแนะนำว่า ใครที่ต้องการเดินทางไปไหนมาไหน ตรวจสอบให้ดีว่า เส้นทางปิด รถบริการสาธารณะทั้งหลายหยุดหรือเปล่า และเผื่อเหลือเผื่อขาดเวลาไว้สำหรับการสัญจรไปโน่นมานี่ด้วย ..จะได้ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจบานปลายกันไปยกใหญ่ ...0  ฝนตกจั๊กๆ ทุกวี่วัน จะเรียกว่า "โชคช่วย" ฝ่ายรัฐบาลลุงตู่ หรือจะตีความว่า ..แม้แต่ฟ้ายังร่ำไห้..กับเหตุการณ์ชวนสลดใจในบ้านเมืองเราวันนี้ ก็สุดแต่อิสรภาพแห่งความคิดของแต่ละคนแต่ละพวก เพราะเรื่องของความเชื่อนั้นห้ามกันไม่ได้ จนกว่าจะมีข้อเท็จจริงมาหักล้างให้เห็นกันจะจะ ...0 ทฤษฎีสมคบคิด Conspiracy theory ตอนนี้กำลังทำหน้าที่ของมันอยู่ ใคร ผู้ใดสมคบคิดกับฝ่ายไหน?!? เดากันออกดูกันเป็น ก็น่าจะรู้!! สำคัญที่สุดในขณะนี้คือ เจ้าพนักงานตำรวจผู้ถือกฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ต้องรู้เท่าทัน!! เพื่อจะได้ไม่ตกหลุมพรางยั่วยุ ปลุกกระแส ป้ายสีสาดเลือดให้เปื้อนมือ ซึ่งงานนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ในฐานะผบช.น. คงจะปฏิเสธความรับผิดชอบยาก หากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ...0 รู้เขารู้เรา..เป็นยุทธศาสตร์เชิงรุกที่ต้องไม่นิ่งนอนใจ และรู้กันหรือยังว่า วันนี้ม็อบดาวกระจายสร้างอาชีพใหม่ให้เกิดขึ้น ทำรายได้ดีมีรางวัลเป็นกอบเป็นกำ นั่นคือ "ถ่ายคลิปขาย" ส่วนใบสั่งให้เลือกถ่ายมุมไหน ต้องการฉากใด เพื่อปลุกกระแสดรามาตามที่วางแผนไว้นั้น ก็เป็นเรื่องที่เขาตกลงกันเอง เพราะโลกการสื่อสารสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่นั้น คือคลิปที่เขาเห็นว่าคือชีวิตจริงที่ไม่มีการเรียบเรียงหรือ edit ตัดแปะ โดยที่เด็กๆ ไม่สนใจเลยว่า ในสมรภูมิของการต่อสู้นั้น มีทั้งมุมบวกและมุมลบทั้งสิ้น มันขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกมุมไหนมาออกสื่อ หรือตั้งใจที่จะสื่อแค่บางช่วงแล้วปิดบางตอนไม่เสนอให้หมดจดครบตอน ..ก็เท่านั้น ...0 ตัวอย่างชัดๆ วันก่อนมีชื่อ 1.พล.อ.สายหยุด เกิดผล 2.สมพจน์ ปิยะอุย อยู่ในอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มภาคประชาสังคมจำนวน 109 คน ที่ออกแถลงการณ์ เรื่อง ความห่วงใยประเทศ และข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลบิ๊กตู่ มาถึงเมื่อวานนี้ทั้ง 2 คนออกมาปฏิเสธไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยนะ แต่จู่ๆ ถูกจับชื่อยัดใส่ งานนี้คนที่จะต้องอธิบายเห็นว่าเป็น บุญส่ง ชเลธร รองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่มีข่าวว่ากำลังจะกลายเป็นแค่อดีตอธิการฯ เพราะไม่มีการต่ออายุสัญญาจ้างนะ ...0 ของจริงกับของปลอม วันเวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ คดีที่ นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ถูก ป.ป.ช.ภาค 9 ชี้มูลความผิดข้อหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่เมื่อครั้งเป็นนายก อบจ.สงขลา มีประเด็นให้ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิด เมื่อ รมช.มหาดไทยลุกขึ้นยื่นขออุทธรณ์กับ ป.ป.ช.ส่วนกลาง เพราะมีเอกสารหลักฐานเป็นพยานได้ชัดเจนว่า เขาปกป้องผลประโยชน์ของแผ่นดินมากกว่า  ...0 งานนี้สนุกแน่ เพราะคู่ความอย่างบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด นั้น มิได้กระทำการค้าจัดซื้อจัดจ้างกับแค่ อบจ.สงขลาเท่านั้น แต่ยังดำเนินการกับ อบจ.ต่างๆ อีกกว่า 20 แห่ง หาก ป.ป.ช.ไม่ใส่ใจกับที่มาของปัญหาคดีความ

นี้ว่าเป็นเรื่องความไม่ชอบมาพากลบางประการของระบบการประมูลงานจัดซื้อจัดจ้าง ..ความฉาวจะตามมาเป็นโดมิโนแน่นอน ...0 บันทึกบรรทัดบอกกล่าว 21 ตุลาคมครบรอบ 24 ปี นสพ.ไทยโพสต์ ..ปฏิบัติตามนโยบาย social distancing ไม่มีพิธีงานใดๆ ทั้งสิ้น ..ทราบแล้วเปลี่ยน!!! ...0 บันทึกบรรทัดสังคม..ค่ำวันที่ 23 ตุลา... ปทุมคงคา รุ่น 74 ของ พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด อดีตรอง ผบ.สส. นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาฯ โกมล ศรีบางพลีน้อย อดีต ผอ.ท่าเรือกรุงเทพ เลี้ยงรุ่นที่ร้าน Sortrel Cottage พระราม 3 ...0

"ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"