2 ปีกับความเจ็บปวด 'แมท ภีรนีย์'ให้อภัยแต่ไม่ถอนฟ้อง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ที่เข้ามาคอมเมนต์จนเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นเวลานานกว่า 2 ปี วันนี้ แมท-ภีรนีย์ คงไทย พร้อมด้วย ทนายนิด้า-ศรัณยา หวังสุขเจริญ ก็ได้เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรก  พร้อมกันนี้นางเอกคนดังยังได้ออกมาเปิดใจกับเป็นครั้งแรกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          “แมทอยากให้เป็นบรรทัดฐานและต้องการอย่างเดียว คือต้องการพิสูจน์ให้เห็นความจริงว่าสิ่งที่มันเป็นข่าวที่ผ่านมาตลอด 2 ปี มันไม่มีความจริงเลย เราเป็นผู้ถูกกระทำมาตลอด จึงอยากได้ความเป็นธรรมบ้าง  ในส่วนที่มีข่าวออกไปว่าเราเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาท อันนี้พูดง่ายๆ  ก็คืออยากเรียกให้มันสมกับชื่อเสียง การศึกษา หน้าที่การงานทางสังคมที่ได้สูญเสียไปมาโดยตลอด

          เราเองก็เห็นใจน้องเขาเช่นกัน เพราะคงไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของน้องเขาได้เท่าแมท สิ่งที่น้องเขาเจอตอนนี้ไม่ว่าจะเจ็บปวดทางด้านไหน แมทเองก็เคยผ่านมาแล้ว แต่ก็อยากให้มันผ่านกระบวนการศาล ให้มันเป็นจริงเป็นจัง เพื่อที่จะได้เป็นการสร้างบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่  เราเป็นดารานักแสดง เราจำเป็นต้องยอมรับกับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ว่าก็อยากให้มันอยู่บนความเป็นจริงเช่นกัน อย่าพูดคุยด่าทอกันให้มันเสียหายหรือสนุกปาก

            เรื่องการถอนฟ้อง คงไม่ได้หรอกค่ะ เพราะเขาประทับรับฟ้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างที่บอกเราก็คงต้องไกล่เกลี่ยกันและก็เยียวยากันเรื่องบทลงโทษ แมทก็ไม่ได้ต้องการเอาเงิน  ฉะนั้นเรื่องเงินไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่แมทแค่อยากให้ทุกคนรับทราบว่าบรรทัดฐานมันควรจะมีขอบเขตแค่ไหน  ให้ศาลท่านเป็นผู้พิจารณาดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นส่วนของจิตใจแมทโอเคมาตั้งนานแล้ว แมทไม่ได้ติดใจหรืออยากเอาความแล้ว แต่ก็อย่างที่บอกแมทแค่อยากให้มันเป็นบรรทัดฐานเท่านั้นเอง"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @mattperanee


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"