นักวิชาการแดงนำทีมบุกทำเนียบให้รัฐบาลรับผิดชอบโทษฐานฉีดน้ำใส่ม็อบ3นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63- ช่วงเช้าที่ผ่านมา เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง(คนส.) ที่นำโดย นายอนุสรณ์ อุณโณ อดีตคณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยอาจารย์และนักศึกษาประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และเดินเท้ามาถึงทำเนียบรัฐบาลเวลา 09.00น. เพื่อยื่นแถลงการณ์ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม 

โดยนายอนุสรณ์ ได้อ่านแถลงการณ์บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาลมีเนื้อหาสรุปว่า เราขอประณามการใช้กำลังสลายการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่แยกปทุมวันที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล รัฐบาลต้องรับผิดชอบกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  

รวมทั้ง รัฐบาลจะต้องหยุดใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือขจัดผู้เห็นต่างอาทิ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กทม.  และยกเลิกการตั้งข้อกล่าวหาและปล่อยผู้ถูกจับกุมจากการชุมนุมทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข 

นอกจากนี้รัฐบาลต้องรับฟังข้อเสนอของผู้ชุมนุมไปพิจารณาอย่างจริงจังเช่นนายกฯต้องลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญและปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ให้สอดคล้องกับหลักประชาธิปไตยอันเป็นสากล โดยจัดตั้งคณะกรรมการศึกษาและให้ข้อเสนอแนะโดยประกอบด้วยภาควิชาการประชาชนและนิสิตนักศึกษา 

นายอนุสรณ์กล่าวด้วยว่า ในแถลงการณ์ดังกล่าวมีรายชื่ออาจารย์มหาวิทยาลัยต่างๆร่วมลงชื่อแนวท้ายจำนวน1,118 คน และทราบว่ามีอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏหลายแห่งอยากร่วมลงชื่อแต่มีการสั่งห้ามไว้   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังอ่านแถลงการณ์ เสร็จสิ้น นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง และ นายธีรภัทร ประยูรศรี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนรับแถลงการณ์ดังกล่าว .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"