ทะเลหนุนแม่น้ำตรังเอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน 300 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงเกือบ 3 เมตร


เพิ่มเพื่อน    

นายก อบต.บางรัก อ.เมืองตรัง ลงเรือสำรวจบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 4 ต.บางรัก หลังระดับน้ำยังท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนประกอบกับเป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซากและเป็นพื้นที่รับน้ำ

20 ต.ค.63 - เวลา 08.00 น. นายชลัต สุรินทร์รัตน์ นายก อบต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ลงเรือออกสำรวจระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตรับผิดชอบสองฝั่งแม่น้ำตรัง โดยพบว่าที่หมู่ที่ 4 ต.บางรัก ระดับน้ำยังท่วมสูง 2-3 เมตร ส่วนใหญ่ประชาชนสร้างบ้านยกพื้นสูงแล้ว แต่บางหลังก็ยังไม่พ้นระดับน้ำ ชาวบ้านจึงยังต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเข้าออกหมู่บ้าน โดยที่ตำบลบางรักทั้ง 6 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมจำนวน 311 หลังคาเรือน น้ำลดแล้วคงเหลืออีก 291 หลังคาเรือนที่ยังถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะที่หมู่ที่ 4 ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง ยังมีน้ำท่วมสูงเกือบถึง 3 เมตร ซึ่งระดับน้ำลดลงอย่างช้าๆ เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนและอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง คาดใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์หากไม่มีฝนตกซ้ำ สถานการณ์จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายชลัต สุรินทร์รัตน์ นายก อบต.บางรัก กล่าวว่า ตำบลบางรักถูกน้ำท่วมทั้งหมด 311 ครัวเรือน จากการสำรวจคงเหลืออีก 291 ครัวเรือนที่ยังถูกน้ำท่วม โดยที่หมู่ที่ 4 มีน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 3 เมตร คาดจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์น้ำจึงจะลดลง หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ สาเหตุเนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนและการสร้างคลองลัดน้ำยังไม่แล้วเสร็จ หากแล้วเสร็จก็จะสามารถระบายน้ำได้ดีขึ้นกว่านี้

สำหรับจ.ตรังมีน้ำท่วมทั้งหมด 9 อำเภอ 72 ตำบล ประชาชนเดือดร้อนกว่า 2,500 หลังคาเรือนหรือกว่า 5,000 คน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายแล้วกว่า 3,000 ไร่ โดยพบผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมแล้ว 1 คนคือนายคะนอง บุญสนอง อายุ 48 ปีชาวตำบลบ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"