อดีตประธานรัฐสภา ชี้ 'แฟลชม็อบ' เกิดจากมรดกบาป คสช. แก้ปัญหาขัดแย้งไม่สะเด็ดน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63 - นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา และ อดีตส.ส.หลายสมัย เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุม "แฟลชม็อบ" ของนักเรียน นิสิตนักศึกษาและประชาชนที่กระจายไปทั่วประเทศว่า ต้องใช้คำว่า "อย่างนี้ก็ยุ่งตายห่า.." ที่นายประสิทธิ์ กาญจวัฒน์ อดีตประธานรัฐสภาเคยอุทานวลีนี้ขณะประชุมสภาช่วงปี 2518 เพราะเกิดความวุ่นวายสับสนในระหว่างประชุมสภา

นายอุทัย กล่าวว่า ปัญหาบ้านเมืองเวลานี้เป็นผลมาจากการยึดอำนาจของคสช. หรือจะเรียกว่า มรดกบาปจากการรัฐประหารปี 2557 ก็ได้ การแก้ปัญหาความขัดแย้งแตกแยกตอนนั้นถือว่าพอไปได้ แต่พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจแล้วไม่คืนอำนาจ มิหนำซ้ำ บอกว่าจะคืนความสุข ก็ไม่เห็นความสุข ตรงกันข้าม ประชาชนมีแต่ความทุกข์

"ผมเคยเตือนพล.อ.ประยุทธ์แล้วแต่ไม่ฟัง พล.อ.ประยุทธ์เป็นได้แค่กรรมการห้ามมวย อย่าลงไปต่อยเอง แต่ไม่เชื่อ แล้วเป็นไง รัฐธรรมนูญเขียนให้สืบทอดอำนาจ วางกลไกที่เป็นพวกพ้องไว้หมด คอยเล่นงานฝ่ายตรงข้าม เกือบ 7 ปี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ล้มเหลวทุกเรื่อง คอรัปชั่นเกิดขึ้นมากมาย คนยากจนเต็มไปหมด ทำให้คนออกมาขับไล่ให้ออกจากนายกฯ แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมออก อย่างนี้ก็ยุ่งตายห่า น่ะสิ"นายอุทัยกล่าว

อนึ่ง ที่มาของคำ"อย่างนี้ก็ยุ่งตายห่า" มาจากในการทำหน้าที่ประธานนั่งบนบัลลังก์ในที่ประชุมสภาผู้แทนฯ นายประสิทธิ์พูดกระซิบกับนายประมวล กุลมาตย์ รองประธานสภาฯด้วยวลีดังกล่าวโดยลืมไปว่า ไมโครโฟนกำลังเปิดอยู่ ทำให้เสียงได้ยินไปทั่วห้องประชุมสภาฯ หนังสือพิมพ์เลยนำคำนี้ไปเขียนจนกลายเป็นคำพูดหรือวลีทีฮิตติดปากของคนทั่วไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"