'พี่ศรี'ดุซัด1,118คณาจารย์เป็นอาจมไล่ลาออกไปเลยไม่ต้องรอ7วัน


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2563 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีเครือข่ายนักวิชาการฯ ได้รวบรวมรายชื่อนักวิชาการ-ประชาชนจำนวน 1,118 รายชื่อ และได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนและข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.การประณามการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของผู้ชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 2.รัฐบาลต้องยุติการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการขจัดผู้เห็นต่าง ต้องยกเลิกการตั้งข้อหาและต้องปล่อยตัวผู้ชุมนุมทุกคนอย่างไม่เงื่อนไข และ 3.รัฐบาลต้องรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมไปพิจารณาอย่างจริงจัง ทั้งการให้นายกรัฐมนตรีลาออก การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้สอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตย ว่าข้อเรียกร้องดังกล่าว มิได้ยืนอยู่บนสถานะของความเป็นนักวิชาการที่เป็นกลางทางการเมืองแต่อย่างใด หากแต่เป็นการกระทำในลักษณะที่ไปหนุนเสริมกลุ่มการเมืองที่พลาดพลั้งหรืออกหักจากการแย่งชิงอำนาจ โดยการปลุกระดมใช้ประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา มาเป็นเครื่องมือในการเรียกร้องข้อเรียกร้องต่างๆแทนตน โดยจัดการชุมนุมที่ผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่องต่างหาก โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติรัฐที่นานาอารยะประเทศต่างยึดถือ ซึ่งควรที่นักวิชาการที่ดีพึงนำมาปฏิบัติและถ่ายทอดให้กับนักเรียน นักศึกษา ได้ตระหนักรู้ หาใช่การเป็นสิ่วล้อนักการเมืองที่อ้างประชาธิปไตยมาบังหน้า

นายศรีสุวรรณโพสต์ต่อว่า ตามกฎหมายครูอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต้องยึดถือ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2547 หมวด 5 มาเป็นแบบแผน ในการควบคุมความประพฤติของตน โดยเฉพาะใน มาตรา 38 ที่ระบุว่า ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาต้องสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญด้วยความบริสุทธิ์ใจ ดังนั้นการที่กลุ่มคณาจารย์ดังกล่าวออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนกลุ่มที่ออกมาชุมนุมที่ผิดกฎหมายและกระทำการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ในขณะนี้ เป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้วหรือ นอกจากนั้นใน มาตรา 39 วรรคสี่ ยังระบุว่า ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ แบบแผนของทางราชการ มติคณะรัฐมนตรี หรือนโยบายของทางราชการอีกด้วย

“การที่ตัวแทนคณาจารย์เหล่านี้ประกาศว่าภายใน 7 วันหากรัฐบาลไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องจะนัดหยุดสอนกันทั่วประเทศนั้น สมาคมเห็นชอบด้วย ไม่ต้องรอให้ถึง 7 วันยิ่งดีหากไม่อยากสอนให้รีบลาออกไปเสียโดยพลัน เพื่อที่ภาครัฐจะได้สอบคัดเลือกเอาคนที่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์กษัตริย์มาทำหน้าที่แทน เพื่อมิให้มีเห็บเหาในสถาบันอุดมศึกษาของชาติอีกต่อไป และกรณีนี้อาจถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายโดยตรง สมาคมจึงจะนำความไปร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้สั่งการไปยังกระทรวงอุดมศึกษาฯ เพื่อให้ตั้งกรรมการมาสอบอาจมทั้ง 1,118 คนดังกล่าวว่าฝ่าฝืน กม.และจริยธรรมหรือไม่ ในวันพฤหัสบดี ที่ 23 ต.ค.63 เวลา 10.00 น. ณ.ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ตึก กพร.เดิม ทำเนียบรัฐบาล”นายศรีสุวรรณโพสต์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"