ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ให้ประกันตัว 'อานนท์-ประสิทธิ์' จับตาจะถูกอายัดตัวคดีอื่นหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.63 - ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ศาลได้อ่านคำสั่งขอปล่อยชั่วคราว ที่นายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำคณะราษฎร 2563 สองผู้ต้องหาคดีชุมนุมปราศรัยที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2563 ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังคดีดังกล่าวต่อศาลอุทธรณ์ภาค 5 หลังจากที่ทั้งสองถูกควบคุมตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2563 ซึ่งในการฝากขังขณะนั้น ทั้งสองไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 พิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง และกำหนดหลักประกันคนละ 2 แสนบาท อย่างไรก็ตาม ในการยื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวตามคำสั่งที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 อนุญาต ต้องติดตามว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะนำหลักทรัพย์มายื่นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นที่จะต้องดำเนินการได้ทันหรือไม่ หากดำเนินการได้ทันทั้งสองจึงจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ และต้องดูว่าผู้ต้องหาจะถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีชุมนุมกรณีอื่นอีกหรือไม่

สำหรับคดีเกี่ยวกับการชุมนุมคณะราษฎร 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563 ก็ได้มีการนำตัวนายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงก์ มายื่นฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 116, 215 ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ฝากขัง โดยผู้ต้องหาไม่ได้รับการประกันตัว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"