พูดนอกประเด็น


เพิ่มเพื่อน    

          ตอนนี้บ้านเมืองวุ่นวายทุกเย็น เด็กๆ ทั้งระดับมัธยมและอุดมศึกษาออกมาชุมนุมแบบแฟลชม็อบ เรียกร้องให้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี แก้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน 

                สิ่งที่ตอบสนองม็อบได้ในเวลานี้มากที่สุด คือ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเร็วๆ นี้จะมีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ 

                เพื่อเปิดให้ ส.ส. และ ส.ว. แสดงความคิดเห็นหาทางออกให้กับประเทศ งานนี้ก็ต้องจับตาว่า ส.ว.ยังจะเล่นเกมยื้อแก้รัฐธรรมนูญอีกหรือไม่

                วนกลับมาที่ความเคลื่อนไหวในวงงานสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) หารือเพื่อเตรียมความพร้อมในวันประชุมร่วมกัน 

                ก่อนเริ่มประชุมก็ได้เปิดโอกาสให้กองทัพกระจอกข่าวได้เก็บรูป เก็บบรรยากาศ  ระหว่างนั้นเอง “วีระกร คำประกอบ” ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในวิปรัฐบาล ได้พูดขึ้นกลางห้องประชุม

            “ไม่ทราบว่าวันนี้รัฐมนตรีศึกษาธิการมาร่วมประชุมด้วยหรือไม่ เพราะการชุมนุมนี้เป็นเด็กและเยาวชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาฯ ต้องเข้ามาดูแล เราควรเปิดพื้นที่ เปิดเวทีให้นักเรียกนักศึกษาได้มาแสดงความคิดเห็นไปเลย ให้พูดในสิ่งที่อยากพูด”

                ด้าน “วิรัช รัตนเศรษฐ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวโต๊ะวิปรัฐบาล เห็นท่าไม่ดี จึงได้ตัดบท ส.ส.วีระกร ว่า

            “ผมบอกอย่าเพิ่งพูดนอกประเด็น แต่ยังไงก็ขอขอบคุณในคำแนะนำนะครับ”

                จากนั้นก็ได้เชิญสื่อมวลชนออกนอกห้องประชุม

                แหม...ทั่นประธานวิรัชตัดบทน่าดู หุหุ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"