สศร. ประกาศให้ทุน 10 ล้าน หนุนสร้างศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย 9 สาขา


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันนี้ - ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ได้ออกประกาศเรื่องหลักเกณฑ์การขอรับการจัดสรรเงินอุดหนุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยได้เปิดโอกาสให้ศิลปินและองค์กร เครือข่ายที่ประสงค์จะดำเนินโครงการ หรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ได้ยื่นขอเสนอโครงการเพื่อขอรับงบประมาณสนับสนุนในการดำเนินโครงการจาก สศร. ภายใต้โครงการเงินอุดหนุนการพัฒนาและส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยจนถึงวันที่ 31 ต.ค. นี้ กรอบวงเงิน 10 ล้านบาท กำหนดให้ผู้มีสิทธินำเสนอโครงการเป็นบุคคลหรือนิติบุคคล หน่วยงานภาคเอกชนหรือองค์กรภาคเอกชน เครือข่ายศิลปินร่วมสมัย เครือข่าย หอศิลป์ร่วมสมัย ครือข่ายสถาบันการศึกษา องค์กร สมาคม มูลนิธิ เครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัด เยาวชน ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป
     ผอ.สศร. กล่าวอีกว่า ลักษณะของโครงการต้องเป็นโครงการหรือกิจกรรมศิลปะร่วมสมัยที่คณะกรรมการเห็นว่า เป็นประโยชน์ในด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม หรือสังคม มีลักษณะอย่างหนึ่งอย่างใด ดังนี้ 1.ส่งเสริมการสร้างสรรค์งานของศิลปินศิลปาธร 2.ส่งเสริมการสร้างสรรค์งานที่เป็นลักษณะศิลปะลงสู่ชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็งจากฐานรากและ 3.ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ศิลปินในด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ทั้ง 9 สาขา ทั้งนี้ รูปแบบกิจกรรม สามารถทำได้ทั้ง การฝึกอบรม การแสดงบนเวทีการประกวด การสร้างสรรค์ผลงาน เป็นต้น โดยขอให้ระบุงบประมาณการเสนอขอรับทุนให้ชัดเจนแนวทางปฏิบัติเมื่อได้รับการจัดสรรงบอุดหนุนแล้ว ต้องประชาสัมพันธ์ สศร. ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณ พร้อมสรุปและรายงานผล รูปแบบการรายงานผลการดำเนินกิจกรรม พร้อมประเมินผลบันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งสูจิบัตร โปสการ์ด โปสเตอร์ แผ่นพับ มายัง สศร. โดยสามารถดาวน์โหลด ข้อมูลได้ที่ http://ocac.go.th
      " ในปีนี้ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยได้กำหนดกรอบเพิ่มเติมให้มีโครงการที่ทำให้เกิดรายได้ ทำให้เกิดการตระหนักรู้และการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่และกระแสโลกาภิวัฒน์ พร้อมให้มีการพิจารณาเพิ่มการหาเงินเข้ากองทุนศิลปะร่วมสมัยให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ผลิตโครงการสร้างสรรค์ ศิลปะร่วมสมัย และเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นด้วย" ดร.วิมลลักษณ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"