ข้อมูลอีกด้าน! แฉม็อบ 3 นิ้ว ยั่วยุ หยาบคาย ก่อนเกิดเหตุปะทะที่ม.รามฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ ภาธรสืบนุกูล โฆษกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) แถลงว่า ภาพรวมสถานการณ์ชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา มีการชุมนุมในจุดสำคัญ 2 จุด คือที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง

โดยจุดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล ระหว่างทางมีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็กน้อย บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนที่ขบวนจะไปสิ้นสุดที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ โดยผู้ชุมนุมได้ยื่นหนังสือขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน รวมไปถึงให้ปล่อยตัวแกนนำด้วย มอบให้กับ นายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เป็นผู้รับไว้ โดยภาพรวมการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ กล่าวว่า อีกจุดหนึ่ง ที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง มีการรวมกลุ่มกัน 2 คือ กลุ่มแนวร่วมเทิดทูนสถาบัน และกลุ่มคณะราษฎร 2563 เมื่อวานทุกคนได้เห็นภาพไปแล้วว่ามีเหตุการณ์ปะทะกันเกิดขึ้น เป็นภาพของกลุ่มแนวร่วมเทิดทูนสถาบัน เข้าไปทำร้ายร่างกายกลุ่มคณะราษฎร วันนี้อยากให้ทุกท่านได้เห็นอีกมุมหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก่อนที่จะมีเหตุปะทะ ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

จากนั้นทีมงานกอร.ฉ. เปิดคลิปวีดีโอเหตุการณ์ให้สื่อมวลชนได้รับชม ซึ่ง น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ บรรยายว่า ก่อนที่จะเป็นภาพกลุ่มแนวร่วมเทิดทูนสถาบัน กระทำการรุนแรง ก็จะเป็นอีกฝั่งหนึ่งที่กลุ่มคณะราษฎร มีการใช้วาจายั่วยุ หยาบคาย สิ่งที่กำลังจะบอกทุกท่านคือ เราไม่ได้มาเพื่อบอกว่าฝั่งใดผิดไปมากกว่ากัน ในเหตุการณ์นี้ถ้าไม่เกิดการยั่วยุ ด้วยวาจาถ้อยคำที่รุนแรง ด่าทอกันตั้งแต่แรก ก็คงจะไม่มีเหตุการณ์ต่อเนื่องไปจนทำให้มีอารมณ์โมโหกันขึ้นมา แล้วนำมาซึ่งการทะเลาะวิวาท จุดเริ่มต้นมันอยู่ตรงนี้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุผลในตัวมันเอง จึงอยากให้ทุกท่านำเสนอให้ครบทั้งสองด้าน

น.ส.กัญญ์ณาณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้สองฝั่งความผิดมากหน่อยคงเป็น กลุ่มแนวร่วมเทิดทูนสถาบัน ที่เข้าไปทำร้ายร่างกาย ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย แต่เราแค่อยากเตือนสติว่าให้รับข้อมูลข่าวสารทั้งสองฝั่ง ถ้าเราถอยกันมาคนละก้าว เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ไม่ยั่วยุ ตามที่นายกรัฐมนตรีแถลงการณ์เมื่อวานนี้ เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ทาง กอร.ฉ. อยากฝากไปถึงผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่ออกมาแสดงจุดยืนต่างๆ วันนี้หากท่านพูดคุยกันและแสดงความคิดเห็นบนพื้นฐานความสร้างสรรค์ ไม่ใช้ถ้อยคำสร้างความแตกแยก เกลียดชัง ทิศทางของการหาข้อสรุปแก้ปัญหาประเทศมันจะง่ายกว่านี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"