'แซม ยุรนันท์'เล่าวีรกรรมหนีออกจากบ้านเพราะอยากเข้าวงการ


เพิ่มเพื่อน    

 

            พระเอกรุ่นใหญ่ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี บุกรายการต้มยำอัมรินทร์ เล่าย้อนอดีตถึงการเข้ามาสู่วงการบันเทิงแบบหมดเปลือก พร้อมเผยเคยหนีออกจากบ้านเพราะทะเลาะกับพ่อ จนทิ้งชีวิตคุณหนูเพียงแค่อยากลองทำงานในวงการบันเทิงสักครั้ง  

          “ตอนนั้นประมาณ 15 – 16 ได้ครับ เดินอยู่ริมถนนแล้วคนกระโดดลงมาจากรถเมล์ น้องๆๆ เล่นหนังไหม เราก็มองรอบตัวเราเล่นหนังไหน ใครเหรอ เราเหรอ เราก็ถามว่าเล่นหนังอะไร คือ ตอนนั้นก็ตกใจว่าคนที่จะมาชวนเราเล่นหนังต้องเอารถเบนซ์มาเทียบไหม แต่ลงมาจากรถเมล์เขาจะมาชวนเราไปเล่นหนังอะไร แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าจะเล่นด้วยนะ และคิดว่าเล่นไม่ได้อยู่แล้วพ่อคงไม่ให้ เพราะพี่สาวก็สวยแล้วก็มีคนมาขอให้ไปเล่นพ่อก็ไม่ให้ เราก็คิดว่าไม่ได้หรอกแต่ก็ลองดู ตื่นเต้นดี พอขอพ่อก็ไม่ได้ให้ครับ

          เราก็เริ่มมีคำถามกับเขาว่าทำไมถึงไม่ให้ เขาก็บอกเราว่ามันเสียการเรียน เราก็อธิบายว่าเขาถ่ายเสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่ได้เดี๋ยวเสียการเรียน เดี๋ยวเสียคน เราก็ถามเขาไปเรื่อยๆ เขาก็หาคำตอบที่จะไม่ให้เราไปเล่น ว่าพ่ออายเต้นกินรำกิน เพราะพ่อเป็นถึงรัฐมนตรีศึกษา ปัญหาของพ่อคือพ่ออาย เราก็ถามแล้วพ่อมีเมียเป็นนางงามทำไม เพราะคุณแม่เป็นอดีตนางงาม  คำถามนี้พอเราพูดกับคุณพ่อไปเขาโกรธครับ อยู่บ้านไม่ได้เลย ก็ตีกัน แต่สุดท้ายเราก็ไปเล่น

          ตอนนั้นคือออกจากบ้านเลยครับ อายุ 17 ตอนนั้นที่เราตัดสินใจออกมาจากบ้าน เราคิดว่าเราต้องชนะ ต้องไม่เสียคน เพราะเราจะเล่น คือถ้าให้เล่นดีๆ เรื่องเดียวเราก็ไม่ต้องเล่น 200 กว่าเรื่อง  เราก็พิสูจน์ให้คุณพ่อเห็นแต่ก็ยังไม่ถึง 2 ปี คุณพ่อก็เสีย คือที่เราทำแบบนั้นคืออยากให้เขาเห็นว่ามันไม่เห็นเสียคนเลย ไม่เห็นจะเป็นอย่างที่ว่าได้เลย เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่คนนะ ซึ่งก่อนที่คุณพ่อจะเสียเขาก็เห็นที่เราเล่นหนัง

          หนังเรื่องแรกที่เราเล่นเขาบอกว่าหน้าตาเราเหมือนหน้า จารุณี มาก คือตอนนั้นเราได้เล่นเป็นน้องเขานะ ไม่ได้เล่นเป็นพระเอก แล้วเราก็ถ่ายแบบ ถ่ายแมกกาซีน แม่ก็เอาไปให้พ่อดูตอนนั้นก็เป็นปกหนังสือ ถามคุณพ่อว่าคนนี้เป็นยังไงบ้าง พ่อเขาก็บอกว่าดูฝรั่งธรรมดา คือจำลูกตัวเองไม่ได้ เพราะที่เราถ่ายแบบคือ เราใส่วิกเพราะเรายังผมสั้นมากๆ เขาเลยจำเราไม่ได้  สำหรับงานในวงการบันเทิงเราโชคดีที่อยู่วงการนี้เราได้ทำหลายอย่าง ถ้าเราเล่นหนัง เล่นละครเราคงเลิกไปนานแล้ว แต่เรามีโอกาสได้ไปร้องเพลง ไปเป็นพิธีกรด้วย แต่พอวันหนึ่งมันอิ่มตัวครับ เลยหยุดรับงานหายไปจากวงการถึง 16 ปี “

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม sam_yuranunt


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"