เยอะ! 3 นิ้วลั่น 'ประยุทธ์' ต้องลาออก ต้องปล่อยเพื่อนเรา ต้องยุติดำเนินคดี ฯลฯ


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 17.45 น. ที่หน้าเรือนจำเศษกรุงเทพมหานคร นายอรรถพล บัวพัฒน์  หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ปราศรัยบนเวทีว่า ถ้ารัฐบาลต้องการให้ถอยกันคนละก้าว ก็ต้องปล่อยเพื่อนเราออกมา และยุติดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม วันนี้รัฐบาลแสดงความจริงใจหรือยัง ในรอบ 6 ปีของการบริหารรัฐบาล ตนมีความสุขมากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกทีวีแล้วเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดรู้เรื่อง แต่ตีความได้ว่าให้ประชาชนถอยแต่รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปเช่นนี้มันยุติธรรมแล้วหรือไม่

นายอรรถพล กล่าวว่า  พวกเรายังยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อเหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกไปหลังจากออกไปให้มีนายกฯใหม่ตามที่แคนดิเดตที่อยู่ในบัญชี จากนั้นให้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดการร่างรัฐธรรมนูญ และตั้งส.ส.ร. และความฝันอันสูงสุดของเรา นั่นคือการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความเคารพ ขอย้ำชัดไปยังผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองอย่าเร้าร้อน อย่าคุ้มคลั่ง

"ผมขอย้ำชัดว่าการที่บอกว่าปฏิรูปไม่ใช่การล้มล้างสถาบัน ไม่มีใครมีสายตาล้มล้าง คำว่าปฏิรูปไม่ได้เท่ากับคำว่าล้มล้างขอให้ทำความเข้าใจ และนี่ไม่ใช่การแก้ตัว รัฐบาลประยุทธ์เข้ามาบริหารได้ขยายพระราชอํานาจของพระมหากษัตริย์ทั้งกองกำลังและทรัพย์สินที่เกินขอบเขตคำว่าประชาธิปไตย ดังนั้นจึงยืนยันว่าสถาบันยังต้องเป็นสถาบันที่อยู่คู่กับสังคมไทย เพียงแต่จะอยู่อย่างไรให้สง่างามและยั่งยืน การปฏิรูปสถาบันหมายถึงการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่ภายใต้กฎหมาย และเราจะรักไปพร้อมกัน อย่าแอบอ้างเอาความจงรักภักดีไว้แต่เพียงผู้เดียว อย่าแอบอ้างไว้เพียงฝ่ายเดียวแล้วใช้โจมตีผู้อื่น ประเทศนี้เป็นของทั้งกษัตริย์และประชาชนร่วมกัน นอกจากบรรพบุรุษของสถาบันของประชาชนก็มีส่วนในการสร้างประเทศนี้มาด้วยกัน" นายอรรถพล กล่าว

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า การจะให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกไปนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะประชาชนไม่ได้มีอำนาจกระบอกปืนเหมือนพวกเขา แต่เราต้องสู้ กล้ามาก กล้ามาก เก่งมาก ขอบคุณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"