เครียด!สภาฯผวาม็อบ 3 นิ้วบุกล้อม เล็งประสานฝ่ายความมั่นคงดูแล


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.63 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาในระหว่างการประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภาวันที่ 26-27 ต.ค.ว่า นโยบายของประธานรัฐสภานั้นมองว่า รัฐสภาเป็นสถานที่ที่ตัวแทนของประชาชนเข้ามาทำงาน ดังนั้นท่านจึงเชื่อมั่นว่าประชาชนจะมองว่าตัวแทนของพวกเขากำลังเข้ามาแก้ปัญหาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ 

ที่ผ่านมาที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินท่านก็ยังส่งสัญญาณให้รัฐบาลว่าควรจะยกเลิก เพราะจะทำให้กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนลดน้อยลง โดยให้รัฐบาลทำเรื่องขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญมายังสภา ซึ่งรัฐบาลก็ทำเรื่องขอมา ทำให้ภาพลักษณ์ที่ออกมาดูดีกว่าการให้ส.ส.ขอเปิดประชุมสมัยวิสามัญเสียเอง ดังนั้น เชื่อว่าผู้ชุมนุมน่าจะเข้าใจว่า พวกเรากำลังทำงานให้กับประชาชน

“คงไม่จำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันเข้มข้นเข้มงวดเหมือนกับค่ายทหารจนประชาชนไม่สามารถเข้ามาได้ เพียงแต่มาตรการรักษาความปลอดภัยอาจจะเข้มข้นมากกว่าปกติเท่านั้นเอง โดยอาจจะยกระดับในการคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้ามาให้เข้มข้นขึ้น รวมถึงการตรวจตรารถยนต์ที่เข้ามาก็ต้องเข้มข้นขึ้น ดังน้้น หากเป็นไปได้ก็อยากจะขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกคนว่า ถ้าสามารถเดินทางมาโดยรถขนส่งสาธารณะได้ก็อยากจะขอความร่วมมือ แต่ไม่ใช่การบังคับถึงขั้นว่าห้ามนำรถยนต์เข้ามา”นายสมบูรณ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาจะดำเนินการอย่างไร นายสมบูรณ์กล่าวว่า ตรงนี้รัฐสภาก็มีความกังวล แต่ถ้าหากมีความจำเป็นก็จะต้องประสานกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อประสานงานกันในการเปิดทางในกรณีที่หากเลิกประชุมแล้วสมาชิกไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่จะหาทางออกว่าจะทำอย่างไร โดยวางมาตรการเป็นขั้นตอนไป ดังนั้น เชื่อว่าสถานการณ์คงไม่รุนแรง เพราะประชาชนจะเข้าใจว่าสภากำลังหาทางออกให้กับประเทศอยู่ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยภายนอกนั้นเป็นเรื่องของหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งอาจจะมีการจัดกำลังตำรวจมาที่รัฐสภาแต่ไม่เกี่ยวกับสภา เพียงแต่ได้ขอร้องว่าให้แจ้งให้สภาได้รับทราบด้วย ขณะที่มาตราการสำหรับกรณีที่ต้องอพยพต่างๆ นั้น ฝ่ายความมั่นคงก็มีการวางมาตรการการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางบกและทางน้ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"