กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      ได้ใจจากเหล่า สีกากี ไปอักโขกับการออกมายืนยันเสียงดังฟังชัด ตำรวจไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ  สำหรับ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แม่ทัพใหญ่กรมปทุมวัน หลังเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้สารเคมีผสมน้ำฉีดสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน ถนนพระรามที่ 1 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมบอก "เราเป็นขี้ข้าของกฎหมาย ที่บังคับให้เราทำอยู่ วันนี้เราถือกฎกติกาบ้านเมือง ถามว่ามีกฎกติกาอื่นให้เราเลือกหรือไม่ วิธีการบริหารราชการปัจจุบันเป็นแบบนี้ เราก็ต้องยึดถือ เราไม่ยึดถือตรงนี้แล้วใครจะยึดถือ เราเป็นคนรักษากติกาของคนทั้งประเทศของคนทุกฝั่ง หากเราไม่ทำก็ไม่มีคนอื่นทำ" อธิบายให้ประชาชนเห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ที่เป็นหนังหน้าไฟ ในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งแสดงความเป็นห่วงอนาคตองค์กรตำรวจ ห่วงประเทศชาติจะเป็นอย่างไร "ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังมองหาอนาคตอยู่ว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร" เรียกเสียงปรบมือดังลั่น ๐

      นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรอยยิ้มที่ถูกส่งต่อกัน หลังเห็นภาพตำรวจช่างช่วยหนูน้อยติดในลิฟต์ เมื่อศูนย์วิทยุจราจรโครงการพระราชดำริรับแจ้งจากสถานีดับเพลิงพญาไท มีเหตุประชาชนติดค้างอยู่ในลิฟต์ 2 ราย  เป็นแม่และเด็กน้อย ภายในอาคารกรมทางหลวง ถนนพระรามที่ 6 จราจรโครงการพระราชดำริ ร.ต.อ. พีรวุฒิ ใหม่อ่อง รอง สว.งานฯ3กก.6 บก.จร. ร.ต.อ.พิเชษฐ วิเศษโชค รอง สว.งานฯ1กก.6 บก.จร.  ส.ต.อ.วัชรนนท์ คงสินจีราภัทร์, ส.ต.อ.ยุทธนา มังคะตา ร่วมกับหน่วยกู้ภัยดับเพลิงพญาไท ให้การช่วยเหลือนำผู้ติดอยู่ภายในลิฟต์ออกมาได้เรียบร้อยปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ที่ไปให้การช่วยเหลือและผู้ที่คอยให้กำลังใจ ถือเป็นสิ่งดีๆ ที่น่าชื่นชม หลังตำรวจถูกถล่มอย่างหนักในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุม และเปิดปฏิบัติการใช้สารเคมีผสมน้ำฉีดสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน ๐

      เหรียญมีสองหน้า ตำรวจ ก็ต้องมีทั้งทำดีและไม่ดี กรณีอุบัติเหตุผู้ขับรถสปอร์ตหรู บีเอ็มดับเบิลยู  เอ็ม 4 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ต 5555 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนใส่รถพ่อค้าขายลูกชิ้นจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยพัฒนาการ 17 เขตสวนหลวง ก่อนหลบหนีไป ทิ้งหญิงสาวอายุ 25 ปีที่นั่งมาด้วยกันในรถเก๋งที่อยู่ในอาการมึนงงไว้ในที่เกิดเหตุ ล่าสุด พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ยืนยันผู้ขับรถสปอร์ตหรูคันดังกล่าว คือ ร.ต.อ.อัครวินทร์ เตชะอุบล รอง สว.ฝ่ายยุทธศาสตร์ กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.คลองตันแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดที่โรงพยาบาลก่อน และพนักงานสอบสวนจะนัดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง...ซึ่ง ร.ต.อ.อัครวินทร์ หรือ ไฮโซจิมมี่ ได้ชื่อว่าตำรวจหล่อพันล้าน เป็นทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย ๐

      เมื่อตามติดเช่นนี้...ตำรวจผู้น้อยปรบมือให้ดังๆ แน่ บิ๊กหิน-พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุด ไปถึง ผบช.น., ผบช.ภ.1-9, ผบช.ก., ผบช.ส., ผบช.สตม., ผบช.ตชด., ผบช.สพฐ., ผบช.รร.นรต.และ ผบช.ทท. เร่งรัดให้ผู้บัญชาการทุกหน่วยรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด แล้วข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่เบิก หรือไม่ได้รับเงินตามที่มีการเบิกจ่ายจริง หรือมีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วให้ข้าราชการตำรวจเบิกเงินแล้วนำเงินมาคืน ตามที่ได้มีการสั่งการให้ทุกหน่วยที่ได้รับเงินงบประมาณในส่วนนี้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 6 ต.ค. รวมถึงได้มีคำสั่งลงวันที่ 9 ต.ค.ให้สำนักงานจเรตำรวจจัดชุดปฏิบัติการ 10 ชุดลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยอีกทางหนึ่ง โดยให้ทุกหน่วยเร่งรัดรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาว่าเป็นไปโดยถูกต้องตามระเบียบ คำสั่ง หรือไม่  หากพบว่ามีการกระทำที่ผิดระเบียบ คำสั่ง หรือพบการทุจริต ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทั้งทางวินัยและอาญา และให้ทุกหน่วยรายงานผลการดำเนินการทั้งหมดให้ทราบภายในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ๐

      หลังจากยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายต้านเสาะหาข้อมูลกันยกใหญ่ว่ากำลังทหารที่นำเข้ากรุงมานั้นกลับที่ตั้งเรียบร้อยแล้วหรือไม่ เพราะช่วงเหตุการณ์ร้อนๆ แบบนี้ข่าวการรัฐประหารหนาหูเป็นระยะ แถมเหตุการณ์ในอดีตที่ฝังในความทรงจำ คือภารกิจหลักกลายเป็นภารกิจลวง เลยทำให้หลายคนไม่วางใจ อย่างไรก็ตาม ทบ.ยืนยันว่ากำลังจาก พล.ร.9 นำโดย บิ๊กยง-พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (ผบ.พล.ร.9) ที่รับคำสั่งให้จัดกำลังมารักษาความสงบเรียบร้อยสถานที่ราชการในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ช่วงม็อบคณะราษฎรชุมนุมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้กลับที่ตั้งจังหวัดกาญจนบุรีเรียบร้อยแล้ว ๐

      แต่ที่ผวากันมากก็คือ ขบวนรถชานต่ำขน รถเกราะ บนถนนสุขุมวิทจาก จ.ชลบุรี ช่วงขาเข้า  กทม. กลายเป็นภาพส่งต่อในโซเชียลมีเดีย จนถามไถ่กันเซ็งแซ่ว่ากองทัพจะออกมา เอกเซอร์ไซส์ ในช่วงสถานการณ์ร้อนอีกหรือไม่ จน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ต้องออกมาชี้แจงว่าเป็นการเคลื่อนย้ายรถยานพาหนะทางทหารของกรมสรรพากรทหารบก จากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อไปประจำการที่ จ.สระบุรี โดยมีรายงานว่าสำหรับยานพาหนะดังกล่าว เป็นยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ จำนวน 14 คัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจรับ ที่กองพันสรรพาวุธซ่อมบำรุงเขตหลัง จ.สระบุรี เป็นการส่งของตามงวดงาน ประชาชนไม่ต้องตกใจ ๐

      เหตุท่อส่งก๊าซระเบิดที่ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างหนัก หน่วยใกล้เคียงในพื้นที่อย่างกองพลทหารราบที่ 11  (พล.ร.11) จ.ฉะเชิงเทราเข้าช่วยเหลือทันที โดย พล.ต.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผบ.พล.ร.11 สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 11 (ศบภ.พล.ร.11) จัดส่วนล่วงหน้าเข้าประเมินสถานการณ์ โดยมี ร.ต.นิคม ชูสร้อย สังกัด ร.111 พัน.1 เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และจัดกำลังพลส่วนใหญ่จาก ร.111 พัน.1 และ ร.112 พัน.1 จำนวน 45 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกทางทหารจำนวน  4 คัน เข้าช่วยเหลือประชาชนและขนย้ายสิ่งของ รวมถึงเตรียมการจัดจิตอาสาช่วยเหลือในการฟื้นฟูความเสียหายต่อไป ๐

      ตามหาตัวกันให้ควั่กสำหรับ บิ๊กบี้-พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หายไปไหนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมีภาพข่าวลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของกองกำลังนเรศวรในการดูแลพื้นที่ชายแดนในช่วงสถานการณ์  COVID-19 โดยเฉพาะมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการคัดกรอง และเมื่อวานนี้ยังไปตรวจชายแดนด้าน จ.ระนอง ที่มีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 4 ส่วนแยก 1 ค่ายรัตนรังสรรค์ ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เพราะมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาจำนวนมาก  เช่นเดียวกับชายแดนจังหวัดเชียงรายและตาก ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"