ภาคเหนือหนาวแล้ว'เชียงใหม่-พิษณุโลก'อุณหภูมิเหลือ10องศานักท่องเที่ยวขึ้นดอย


เพิ่มเพื่อน    

 

 25​ ต.ค. 2563 บรรยากาศ​ที่บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่แหล่งท่องเที่ยวดังและยอดดอยสูงสุดของประเทศ​ ยังคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปพักผ่อนสัมผัสกับอากาศหนาวเวลานี้​ และเป็นช่วงหยุดหลายวันทำให้ปริมาณ​นักท่องเที่ยวเพิ่มเกือบเท่าตัวจากวันปกติซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังที่มาพบกับธรรมชาติอันงดงามและแสงแรกของวันท่ามกลางทะเลหมอก โดยเช้านี้ลมหนาวเริ่มปะทะแรงขึ้น​ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ​ลดต่ำแตะ​ 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์​วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานฯ 13 องศาเซลเซียส​ ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวสะสมวันนี้เป็นชาวไทย 5,526 คน ต่างชาติ 72 คน ยอด 5,598 คน ยานพาหนะจำนวน 1,580 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเข้มตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ New​ Normal ตั้งแต่เข้าสู่อุทยาน​ฯ 

นายเกรียงไกร​ ไชยพิเศษ​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กล่าวว่า​ ช่วงวันหยุดคนจะเพิ่มขึ้นถ้าหยุดยาวก็จะคึกคักนอกจากจุดชมวิวแล้ว​ ที่จุดบริการ​กางเต้นท์ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยว​เข้ามาพักจำนวนมากเจ้าหน้าที่ได้แนะนำและจัดระบบตามมาตรการ​เฝ้าระวังโควิด-19​ เช่นกัน​ รวมทั้งความสะอาดและความปลอดภัยต่างๆด้วย​ คาดว่าปีนี้หนาวนานนักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังแน่นอนและตอนนี้ทุกคนก็รอชมน้ำค้างแข็ง​หรือเหมยขายแรกของฤดูหนาวปีนี้ที่อาจจะได้เห็นเร็วขึ้น​ สิ่งสำคัญขอให้สวมใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่นและช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด​ อนุรักษ์​ธรรมชาติ โดยเฉพาะการมากางเต้นท์ อุปกรณ์สิ่งของต้องนำกลับไปด้วยหากลืมเจ้าหน้าที่ก็จะส่งคืนตามมาตรการส่งสิ่งของคืนที่เริ่มนำมาใช้แล้ว ทุกคนจะต้องลงชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทรไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่มา​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศทั่วทุกภาคของประเทศเริ่มเย็นลง เนื่องจากเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ส่งผลให้เช้าวันนี้บริเวณยอดดอย เช่นที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ซึ่งมีอุณหภูมิลดลง เหลือเพียง  10 องศา ช่วงเช้ามืดก็จะมีหมอกรอบหมู่บ้าน สายๆหน่อยก็จะมีอากาศที่ยังหนาวเย็น ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านต้องก่อกองไฟพิงไฟคลายหนาวกันแล้ว

นายธนกร เฉลิมศรี ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา กล่าวว่า สภาพอากาศที่บ้านใหม่ร่องกล้า วันนี้ต่ำลงมาก โดยอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ที่ 10 องศา ทำให้ตลอดทั้งวันหนาวเย็นมากอีกทั้งมีลมพัดอยู่ตลอดเวลา ชาวบ้านเตรียมอุปกรณ์กันหนาวและดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศหนาวเย็นลงแล้ว 

สำหรับปีนี้คาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอีกน่าจะมีอุณหภูมิลงลดเหลือเพียงเลขตัวเดียว และเตรียมลุ้นว่าจะเกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้งที่บ้านใหม่ร่องกล้า เหมือนทุกปีที่ผ่านมาในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"