เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องจากเหตุเรือล่มที่ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    


25 ต.ค. 2563 จากเหตุการณ์เรือล่มเมื่อวันที่ 23 ตค.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนได้นำเรือไฟเบอร์ออกตกปลาในทะเล ขณะที่กำลังจะเข้าฝั่งพอมาถึงบริเวณในพิกัด let 7.08.00 long 101.15.00 ห่างจากฝั่งประมาณ 18 ไมล์ทะเล ได้เกิดฝนตกฉับพลันและมีคลื่นสูงลมแรงพัดกระหน่ำเรืออย่างต่อเนื่อง จนทำให้เรือไม่สามารถทานคลื่นลมได้จึงล่ม ทำให้ ทั้ง 3 คน ต่างกระโดดออกจากเรือคนละทิศคนละทาง และลอยคออยู่กลางทะเล 

ส่วนเพื่อนอีกคนถูกคลื่นลมแรงพัดหายออกไป ซึ่งทั้งสองพยายามเกาะกันลอยคอทั้งคืน ประมาณ เกือบ 20ชั่วโมง จนกระทั่ง มีเรือประมงประสบเหตุสามารถช่วย เหลือทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย ส่วนอีกคน เรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงได้เวียนหาแล้วไม่พบ พร้อมวิทยุแจ้งเรือที่หาปลาใกล้เคียงตระเวนหาก็ไม่พบเช่นกัน

ขณะที่เดียวกันได้แจ้งเรือตำรวจน้ำเพื่อออกค้นหาช่วย เหลือด้วยเช่นกัน ตามที่ผู้สื่อข่าวรายงานไปแล้วนั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่25 ตค.2563  ตำรวจน้ำปัตตานีและกรมเจ้าท่า นำโดย พ.ต.ต ศรัณย์วิทย์ ฐีระเวช สว.ตำรวจน้ำปัตตานี  นายอารีฟ สารอเอ็ง จนท.ตรวจท่าชำนาญการ  ยังคงนำเรือตรวจการ  ระดม ออกค้นหาผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างต่อเนื่อง และยังไม่ทราบสะตากรรม1 คน ทราบชื่ิอ นายมาโนช  ศิริทัศน์ อายุ 65ปี ขณะนี้ก็ยังไม่พบ  ซึ่งตำรวจน้ำยังคงดำเนินการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดทั้ง2วัน

ด้านนายนายอารีฟ สารอเอ็ง จนท.ตรวจท่าชำนาญการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ตค 2563 ที่ผ่านมา ได้ประสานงานกับ เรือ น. ลาภประเสริฐ ว่าได้ให้ความช่วยเหลือเรือตกปลาที่ล่มกลางทะเล โดยมีลูกเรือทั้งหมด3คน ซึ่ง2คนได้รับความช่วยเหลือ และปลอดภัยแล้ว และยังขาดอีก1คนที่สูญหาย

ซึ่งทางเจ้าท่าร่วมกับตำรวจน้ำ ได้ออกระดับค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ และยังไม่หยุดการค้นหา โดยจะออกไปอีกรอบในเที่ยวที่2ของวันนี้ และจะออกไปค้นหาจนกว่าจะเจอ ทั้งนี้ทางเจ้าท่าก็ได้ประชาสัมพันธ์บริเวญรอบอ่าว กรณีหากพบเห็นชายดังกล่าวให้แจ้งกับจนท.ทันที่เพื่อจะแจ้งกับครอบครัวผู้สูญหายว่าเตอแล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่พบผู้สูนหายอีก1ราย

นายอารีฟ เผยต่อว่า เราทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และยังไม่หยุด  โดยทาง ผอ.สาขา และผอ.เขต4 ได้กำชับให้ค้นหาจนกว่าจะเจอ หรือค้นหาจนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลงว่าจะหยุดค้นหาเมื่อไร ซึ่งเราจะค้นหาไม่หยุด แม้ว่าจะเป็นวันหยุดราชการก็ตาม

นายอารีฟ เผยตอนท้ายว่า ส่วนผู้สูญหายนั้น ตอนนี้เราต้องสันนิษฐานว่ายังมีชีวิต เพราะทราบว่าตอนที่เขาโดนลงจากน้ำเขาได้สวมเสื้อชูชีพด้วย ต้องสันนิษฐานว่ายังมีชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"