'บ.ก.ลายจุด'แนะใช้สถาบันพระปกเกล้าเวทีกลางถกปฏิรูปสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63-นายสมบัติ​ บุญอนงค์​ บ.ก.ลายจุด​ เดินทางมาให้กำลังใจชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์​กล่าวถึงข้อเสนอของกลุ่มราษฎร​ที่ให้ปฏิรูปสถาบันว่า​ หากพูดในการชุมนุมหรือบนเวทีปราศรัยจะมีข้อจำกัดของรูปแบบการเสนอ  ซึ่งอาจมีรูปแบบกลอนพาไปบ้าง​ แต่หากดูในเนื้อหาคุยกันดีๆ​อยู่ในพื้นที่ที่มีความเข้าใจ​ มีตัวแทนที่เข้าใจความอ่อนไหวในเรื่องนั้นๆ​ ​ตนจึงอยากให้มีการเปิดเวทีกลางพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย​ แต่ยังไม่มีสถาบันทางวิชาการไหนเสนอตัวออกมา​ เท่าที่ตนมองเห็นคือ​ สถาบันพระปกเกล้า​ แต่ถ้าทำให้ไม่มีการพูดและไม่มีใครเสนอตัวออกมาจะทำให้ไม่มีทางออก​ ทำให้กลับมาที่ในม็อบ​ในโซเชียล

ถามว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎรจำนวน​ 3​ ข้อ​ ควรจะเริ่มที่ข้อไหนก่อน​ นายสมบัติ​ กล่าวว่า​ ข้อที่​ 1​ ที่ให้​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ลาออกคือ​ ฉันทามติอยู่แล้ว​ ส่วนข้อที่​ 2​ เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ​ ตัดอำนาจ​ ส.ว.​ ทุกคนก็เห็นด้วยอยู่แล้ว​ แต่ถ้าจะไม่พูดในข้อที่​ 3​ ก็จะทำให้เรื่องนี้ไม่จบ​ เราต้องคุยกันเลยถ้าใครมีเหตุผลรองรับ​ สังคมจะเรียนรู้และเข้าใจได้

"ผมค่อนข้างแปลกใจกับรายชื่อผู้ที่จะอธิปรายของฝั่งรัฐบาล​ ไม่รู้ว่าจะมองเป็นแม่เหล็ก​ แม่ทัพ​ หรือสายล่อฟ้ากันแน่ ทั้งนายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสิระ​ เจนจาคะ​ ส.ส.กทม.​ และน.ส.ปารีณาไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี หวังว่าจะไม่ใช้เวทีสภารอบนี้เป็นเวทีโจมตีเด็ก ทำให้ความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้น"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"