ว่าจะพูดน้อย


เพิ่มเพื่อน    

     ควันหลงวันประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รอบนี้ท่านโฆษก ศบค. “คุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน”  มาแถลงผลการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเองเหมือนเช่นเคย 

     และด้วยความที่การประชุมมีหลายเรื่องหลายวาระ และเป็นการประชุมในช่วงบ่าย กว่าจะเสร็จสิ้นก็ปาเข้าไปบ่ายสามโมงกว่า  และบังเอิญม็อบ “ราษฎร” ก็ประกาศเดินขบวนบุกทำเนียบฯ ในช่วงเย็นวันนั้นด้วย

     ซึ่งบรรดาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ พอเลิกงานก็พากันกลับบ้าน เหลือก็แต่ทีม “คุณหมอทวีศิลป์” ที่เตรียมแถลงข่าวผลการประชุม ศบค. ก็จะปิดจ๊อบภารกิจสุดท้ายของทำเนียบฯ โดยมีนักข่าวนั่งเฝ้ารอและเฝ้าลุ้นว่าจะแถลงกันตอนกี่โมง

      และเมื่อใกล้เวลา “คุณหมอ” ผู้มีความเป็นมืออาชีพ ได้เตรียมข้อมูลมาดี พร้อมมีทีมงานช่วยเตรียมเอกสารประกอบการแถลงให้ ทุกคนมั่นใจคงแถลงไม่นาน จะได้เตรียมเคลื่อนย้ายก่อนม็อบบุก

     พอได้เวลาถ่ายทอดสดใกล้มาถึง “คุณหมอ” ขึ้นโพเดียมยืนฉายเดี่ยว และส่งสัญญาณ “โอเคครับผม พร้อมเท่าที่จะพร้อมได้”

     จังหวะนั้นทีมงานนำเอกสารประกอบการแถลงข่าวปึกใหญ่ๆมาวางไว้ให้ตรงหน้า ทำ “คุณหมอ” ถึงกับตกใจ พร้อมอมยิ้มบอกว่า 

    “เราว่าจะแถลงให้เสร็จภายใน 15 นาที แต่เขาเอาเอกสารมาให้ผมกองเบ้อเริ่มเลย พูดเร็วเป็นจรวดอีกก็จะไม่รู้เรื่อง ว่าจะพูดน้อยๆ แล้วนะ” ทำผู้ฟังและทีมงานในห้องแถลงข่าวหัวเราะ

     ก่อนที่ “คุณหมอ” จะบอกอีกว่า เดี๋ยวจะพยายามแถลงใช้เวลาน้อยที่สุด แต่ทว่าสุดท้าย "คุณหมอ" ก็ทำเวลาแถลงรวมเบ็ดเสร็จก็ 40 นาทีละจ้า

     แหม..ว่าจะแถลงน้อยๆ แล้วเชียว งานนี้ต้องโทษคนเตรียมเอกสารปึกใหญ่ให้ “คุณหมอ”  รึเปล่า ฮ่าๆๆ 

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"