'อนุดิษฐ์' ขู่แฉกลางสภา ส่อตั้งอธิบดีกรมชลฯไม่โปร่งใส จี้ 'เฉลิมชัย' สอบด่วน


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวการคัดสรรผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานคนใหม่ ที่อาจมีความไม่โปร่งใสและอาจมีการเรียกรับเงินกันเป็นหลักหลายร้อยล้านบาทว่า ได้ติดตามการเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวผ่านทางสื่อมวลชนทุกแขนงอย่างใกล้ชิด ในฐานะ ส.ส.ฝ่ายค้านรู้สึกไม่สบายใจที่มีคำครหาเรื่องการคัดสรรผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในครั้งนี้ เพราะกรมชลประทานถือว่าเป็นหน่วยงานสำคัญของที่ต้องดูแลระบบน้ำให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ดังนั้นตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานจึงไม่อาจให้ใครสรรหากันได้ตามอำเภอใจ แต่ต้องสรรหาจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ภายใต้กระบวนการที่ครบถ้วน ถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ หวังว่าเมื่อสื่อมวลชนนำเสนอรายละเอียดความไม่ชอบมาพากลขนาดนี้แล้ว นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ คงไม่ปล่อยปละละเลยให้เรื่องนี้อื้อฉาวและบานปลายออกไปอีก

"ทราบมาว่าอาจมีการเสนอชื่ออธิบดีคนใหม่ให้กับ ครม.ในสัปดาห์นี้ จึงหวังว่า ผู้ที่ถูกเสนอรายชื่อจะผ่านกระบวนการสรรหาที่ครบถ้วน ถูกต้อง​ โปร่งใส และสามารถอธิบายต่อสังคมได้ทุกประเด็น เพราะหากไม่เป็นเช่นนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจในการประชุมสภาสมัยสามัญที่กำลังจะมาถึงนี้ คงมีใครหยิบยกเรื่องนี้มาแฉกันกลางสภาอย่างแน่นอน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"