นักค้ายาบ้าน้ำตาร่วง ตร.จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ สั่งเค้กให้อวยพรวันเกิดแฟนสาว สัญญาจะไม่ทำผิดอีก


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หลังห้องทำงาน (เซฟเฮ้าส์) ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ตรัง ขณะที่ ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง และกำลังในชุดได้จัด "บิ๊กเซอร์ไพรส์" สั่งเค้กวันเกิดให้กับ “น้องฝน” ซึ่งเป็นภรรยาของ นายวีระ เหมือนจิตต์ หรือ "ไอ้บ่าว เขาไพร" อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง ผู้ต้องหาคดียาเสพติดถูกจับบริเวณทางโค้งริมถนนสายเลี่ยงเมืองตรัง-ทุ่งสง หมู่ 2 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขณะขับรถมาส่งยาบ้าให้กับสายลับ พร้อมด้วยยึดของกลางยาบ้า 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ IPhone สี เทา 1 เครื่อง แฟลชไดร์ฟ จำนวน 1 อัน (คลิบ vdo ติดต่อซื้อขายยาบ้า) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด

ทั้งนี้ การปฎิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตร.ชปส.ภ.จว.ตรัง ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สิทธินันท์ สังฆพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้สั่งการให้ ตร. ชปส.ภ.จว.ตรัง นำทีมโดย พ.ต.ท.อพิเชฐ จิตอักษร หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รอง รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง และกำลังในชุดร่วมกับ ชปส.กก.9 บก.รน. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัด ต.ง.(ท.)เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.ทรภ.3 (ศูนย์ปฏิบัติการข่าวป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทัพเรือภาคที่ 3) ปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ อ.เมืองตรัง อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา จ.ตรัง ระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค.63 จับกุมผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จำนวน 3 ราย และ 1 ใน 3 ราย คือ นายวีระ หรือไอ้บ่าว ยึดของกลางยาบ้ารวม 14,000 เม็ด กัญชาและเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง พร้อมนี้ทำการยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 630,000 บาท

ร.ต.อ.ศิวกรณ์ หรือผู้กองเรย์ กล่าวว่า จัดวันเกิดให้แฟนของผู้ถูกจับคดียาบ้า 10,000 เม็ด เริ่มจากเรื่องจากตนได้ยินผู้ต้องหาจับคุยกับแฟนว่า “ขอโทษนะที่ไม่ได้อยู่เป่าเค้กให้ในวันเกิด และไม่รู้เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้เป่าเค้กอวยพรวันเกิดอีก ถ้าออกมาจากคุก แล้วแฟนสาวยังรอตัวเองอยู่สัญญาว่าจะอยู่เป่าเค้กวันเกิดให้ทุกๆปี”

ผู้ต้องหาบอกว่า นึกไม่ถึงว่าจะมีโอกาสแบบนี้ผู้ต้องหาค้ายาได้เป่าเค้กอวยพรวันเกิดแฟนในสถานที่แบบนี้ ท่ามกลางสถานการณ์บรรยากาศเช่นนี้ และคิดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์สุดประทับใจครั้งนี้ขึ้นมา ผู้ต้องหาต่างซาบซึ้งร้องไห้สวมกอดและหอมแก้มภรรยา บอกภรรยาขอให้มีความสุข ต่อไปจะไม่ทำผิด ขอให้มีแต่ความสมหวัง มีเรื่องอะไรทำให้ท้อแท้อย่าท้อ ให้สู้น่ะ และกล่าวขอบคุณ ตร.ชุดจับกุมทั้งน้ำตานองหน้า

ร.ต.อ.ศิวกรณ์ กล่าวว่าในระยะเวลาที่ตนได้เข้ามารับตำแหน่งชุดปราบปรามยาเสพติด หรือชุด ชปส.นั้น ได้มีการจัดเซอร์ไพรส์อวยพรวันเกิดให้กับผู้ถูกจับมาโดยตลอด ในระหว่างที่ทำการบันทึกจับกุม เปิดประวัติผู้ต้องหา เมื่อพบว่าเป็นวันเกิดก็จะซื้อเค้กมาอวยพร อย่างน้อยเพื่อสร้างความรู้สึกดีๆกลับไป ถึงแม้ว่าเขาต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ

"ผมคิดว่าเป็นจรรยาบรรณของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้วที่จะทำอะไรด้วยใจจริง ประกอบกับทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้กำชับตลอดว่าต้องทำหน้าที่ภายใต้กฎหมาย มีความเมตตา เอื้ออาทรแก่ผู้ที่ถูกจับ หลังจากคลิปปรากฏออกไปผู้บังคับบัญชาก็สบายใจ เพราะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"