'อุ้ย รวิวรรณ'เล่านาทีชีวิตเฉียดตายที่สนามบินต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

            เป็นคนเดินทางตลอดเวลา ทั้งไปทำงานและไปเที่ยว โดยเฉพาะการไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะมีเพื่อนๆ อยู่เยอะ แต่ใครจะคิดว่า นักร้องสาวตัวเล็กเสียงดีอย่าง อุ้ย-รวิวรรณ จินดา ที่โด่งดังระเบิดในยุค 80-90 นั้น ครั้งหนึ่งในชีวิตเคยเฉียดตายในสนามบินที่ต่างประเทศมาแล้ว โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้ เจ้าตัวได้มาเล่าผ่านรายการต้มยำอมรินทร์ว่า

          “เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ไปงานที่อเมริกา ปกติอุ้ยจะบินไปบินมาอยู่แล้วนะคะ เวลาที่เพื่อนชวน บางทีไปพักผ่อนไปอะไรอย่างนี้ก็จะไปแอลเอ ไปเที่ยวกัน ปรากฎว่ามีพี่ที่นับถืออยู่ชิคาโก จะมีปาร์ตี้วันเกิด ปาร์ตี้ใหญ่มากเลย อุ้ยก็ไปกัน 3 คน มีคุณวิน วีรชัย แล้วก็ คุณอี๊ด-สุนทรี จวบสมัย ซึ่งเป็นนักร้องสยามกลการเหมือนกัน ก็จะบินจากแอลเอไปชิคาโก ต้องคิดก่อนนะสายการบินที่เป็นสายการบินภายในประเทศ มันใกล้ๆ จากที่เราเอ็กซเรย์กระเป๋าไปจนกระทั่งถึง Gate ใกล้มาก เดี๋ยวเรารอเวลาขึ้นเลยทุกคนก็นั่งรอ เราก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปห้องน้ำก่อนนะ บอกวินว่าเธอเฝ้ากระเป๋านะ ฉันกับพี่อี๊ดไปห้องน้ำ ถ้าสมมุติว่าเขาเรียกไปเจอกัน Gate เลย

          เราก็เดินเข้าห้องน้ำกัน 2 คนผู้หญิง ก็อยู่ห้องติดๆ กัน ระหว่างนั้นไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นข้างนอก อุ้ยก็เปิดประตูออกมาจะล้างมือก็เห็นคนวิ่งเข้ามาในห้องน้ำ แล้วทำท่านี้ตกใจ วิ่งสวนเข้ามาเต็มไปหมดเลย แล้วก็มาซ่อนอยู่ใต้อ่างล้างมือ ไม่มีเสียง ไม่มีใครร้องกรี๊ดสักคนเลยนะคะ เราก็ยืนงง เกิดอะไรขึ้น  ไม่มีใครพูดอะไร เราก็ยังเปิดน้ำล้างมืออยู่ สักพักนึงมีฝรั่งผู้หญิงผู้ชายคู่นึงก็วิ่งเข้ามา แล้วก็ผลักเรากลับเข้าไปในห้องที่เราเพิ่งออกมา เราก็ถาม เกิดอะไรขึ้น  เขาก็บอกว่ามันมียิงกันข้างนอก เท่านั้นแหละเราก็บอกพี่อี๊ดอย่าออกมานะ เขายิงกันข้างนอก พอสิ้นเสียงที่เราบอก เสียงปืนข้างหน้าประตูห้องน้ำเลย

          เสียงดังมาก ดังแบบหูดับตับไหม้ แบบกราดยิง แล้วก็เหมือนยิงสู้กัน เหมือนในหนังเลย เราก็นึกในใจแล้ว ตายแล้วเราจะมีชีวิตรอดกลับไปไหม เราจะได้กลับบ้านไหม เสียงปืนมันอยู่ข้างหน้ามันต้องกราดยิงแบบในหนัง มันก็ต้องโดนเราแน่ๆ เลย เราก็ต้องตายตรงนี้หรือเปล่า ตอนนั้นคิดอยู่แค่นี้เลยนะ เอามือจับมือกับพี่อี๊ดข้างล่าง แล้วก็แบบว่าพี่อี๊ดสวดมนต์ค่ะ พี่อี๊ดสวดมนต์ พูดกันอยู่แค่นี้ สักพักนึงเสียงปืนเงียบ พอเสียงปืนเงียบลงปั๊บ ก็มีเสียงคนวิ่งมา แล้วก็เสียงตะโกน

          เสียงเหมือนคนตัวใหญ่มาก “มีใครอยู่ไหม?” ออกมาทีละคน ใครจะกล้าออก เสร็จแล้วฝรั่งผู้ชายก็กล้าหาญมาก ค่อยๆ ถอดกลอนแล้วก็ดู เสร็จแล้วก็หันกับมาบอก ตำรวจๆ  พี่ก็ดูหนังมากกว่านั้นอีก พี่ก็บอก ยูรู้ได้ไงว่าตำรวจจริง ตำรวจปลอม  ผู้ชายฝรั่งคนนี้หน่วยกล้าตายมากออกไปก่อน ออกไปก็โดนค้นตัว คราวนี้ทุกคนก็เลยกล้าออกไป ก็บอกทุกคนว่าตำรวจออกมาได้เลย ทุกคนก็ออกไปก็โดนค้นตัวทุกคน แล้วก็โดนสอบสวนนะคะ โดนสอบตั้งแต่ตำรวจแอลเอ เอฟบีไอ เหตุเกิดตอน 9 โมงเช้า พี่อุ้ยถูกปล่อยตัวมาตอน 5 โมงเย็น

          แต่ข้างนอกที่เขายิงกันมีคนตายด้วยนะ หลังจากที่ออกมาแล้ว แล้วก็ถามตำรวจตอนที่ต้องโดนกักตัว เขาก็เล่าให้ฟัง เขาบอกว่า คนกราดยิงน่าจะสติไม่ค่อยดี แต่ว่าเขามีความแค้นส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่ TSA ก็คือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มันมาเนี่ยเอากระเป๋าวางกับสายพานเสร็จปั๊บ ก็เอาปืนออกมาจ่อยิงเจ้าหน้าที่เลย แล้วยิงเฉพาะคนที่แต่งเครื่องแบบ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"