ชมภาพชุด! ชาวบุรีรัมย์กว่าครึ่งแสนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองรวมพลังปกป้องสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

พ่อเมืองบุรีรัมย์ พร้อมส่วนราชการ และกลุ่มพลังมวลชนชาวบุรีรัมย์ จากทุกอำเภอรวมกว่า 5หมื่นคน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง รวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

28 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บริเวณวงเวียน พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยส่วนราชการ และกลุ่มลูกหลาน รัชกาลที่ 1 และพลังมวลชนจากภาคส่วนต่าง ๆ และประชาชนชาว จ.บุรีรัมย์ จากทั้ง 23 อำเภอ รวมกว่า 50,000 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ

โดยมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมโบกสะบัดธงชาติไทยที่ตรงกลางเขียนคำว่า “ปกป้องสถาบัน” และร่วมกันกล่าวประกาศเจตนารมณ์ น้อมสำนึกในสถาบันพระมหากษัตริย์ และกล่าวปฎิญาณตน ชาวบุรีรัมย์ร่วมใจปกป้องและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อร่วมกันแสดงถึงความกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมกับเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ

จากนั้น นายยุทธพิชัย พงศ์พณิช รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้เป็นตัวแทนชาวบุรีรัมย์ นำกล่าวปฎิญาณตน และอ่านประกาศเจตนารมณ์ชาวบุรีรัมย์ จะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเป็นปฐมบรมราชวงศ์จักรี และเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงสร้างบ้านสร้างเมืองบุรีรัมย์ และคนบุรีรัมย์ได้อยู่บนผืนแผ่นดินบุรีรัมย์แห่งนี้ ด้วยความสงบและร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีต่อคนบุรีรัมย์ และจังหวัดบุรีรัมย์

นายยุทธพิชัย กล่าวต่อว่า ความกตัญญูต่อบ้านเกิดเมืองนอน แผ่นดินเกิด และผู้สร้างบ้านสร้างเมือง จึงอยู่ในจิตสำนึกของคนไทย มาแต่รุ่นบรรพบุรุษ ถึงรุ่นเรา และต้องส่งต่อถึงลูกหลานของเรา โดยเฉพาะคนบุรีรัมย์โชคดีกว่าคนทั่วไป ในฐานะที่เราอยู่ในเมืองอยู่บนแผ่นดินที่พระมหากษัตริย์ทรงสถาปนาหรือสร้างขึ้น เพราะเราคือ ลูกหลานของรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี ผู้ทรงสร้างเมืองบุรีรัมย์ ให้พวกเราได้อยู่อาศัยได้เป็นไทย โดยพวกเราชาวบุรีรัมย์ จะจงรักภักดี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของบูรพกษัตริย์ หรือ พระมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ ตลอดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"