เริ่มแล้วเทศกาลชมวาฬบรูด้า ทต.หาดเจ้าสำราญ จัดเรือประมงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.63 - เริ่มแล้วเทศกาลชมวาฬบรูด้าที่หาดเจ้าสำราญ โดยช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคมของทุกปี วาฬบรูด้าจะเข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าวรูปตัว ก.พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา โดยวาฬบรูด้าจะเข้ามาหากินในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่เขตพื้นที่บ้านแหลม ถึงหาดเจ้าสำราญ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้จัดเรือประมงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปชมวาฬบรูด้ากลางทะเล โดยภาพของวาฬบรูด้าที่สวยงามที่สุดคือการโผล่หัวขึ้นมาเหนือน้ำทะเล และอ้าปากกว้างงับลูกปลาเล็กปลาน้อย ท่ามกลางนกนางนวลจำนวนมากที่บินวนเวียนอยู่รอบๆ ซึ่งการนั่งเรือไปชมนั้นใช้เวลาไปกลับประมาณ 5 ชั่วโมง จึงอยากแนะนำนักท่องเที่ยวที่จะไปชมวาฬบรูด้า ต้องมากันช่วงเช้าๆ และเตรียมร่างกายมาให้พร้อม

โดยวันนี้นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้นำคณะสื่อมวลชนลงสำรวจวาฬบรูด้าเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานชมวาฬ ทานปู ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด "กลางวันชมวาฬ กลางคืนทานปู" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 30 ตุลาคม 2563 ณ สวนภูมิทัศน์ชายทะเลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของตำบลหาดเจ้าสำราญ และจังหวัดเพชรบุรี โดยจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายขึ้นภายในงานดังกล่าว สำหรับกิจกรรมจัดให้มีการ ล่องเรือชมวาฬบรูด้า(กิจกรรมช่วงกลางวัน ลงทะเบียนหน้าหาด) กิจกรรมภายในงาน (ภาคค่ำ) อิ่มอร่อยกับปูม้า และอาหารทะเลสดๆ ช้อปสินค้า OTOP ตำบลหาดเจ้าสำราญ ฟังเพลงซิลล์ๆ ริมหาด สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืน

ส่วนการลงเรือดูวาฬบรูด้าในวันนี้พบวาฬบรูด้ารวม 7 ตัว ที่พากันเล่นน้ำและต้อนงับลูกปลาเล็กปลาน้อยอยู่กลางทะเล โดยภาพที่สร้างความฮือฮาให้กับคณะเป็นภาพช่วงวาฬบรูด้าใช้หางตีน้ำเพื่อต้อนลูกปลา โดยมีนกนางนวลบินโฉบไปมาโดยวาฬบรูด้าได้เข้ามาโผล่โชว์ตัวอยู่ข้างลำเรือทำให้เห็นตัวของวาฬบรูด้าอย่างชัดเจน โดยวาฬบรูด้าเข้ามาว่ายโผล่ตัวขึ้นเหนือน้ำใกล้กับเรืออย่างคุ้นเคยสร้างความประทับใจให้กับคณะเป็นอย่างมาก

สำหรับเรือบริการจะมีอยู่ที่บริเวณจุดชมวิวหาดเจ้าสำราญ จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการ โดยคิดอัตราเหมาลำเรือลำละ 5,000 บาท โดยสารได้ 10 ท่าน หากมาส่วนตัวสามารถนั่งร่วมเดินทางกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆได้ คิดค่าบริการท่านละ 520 บาท รวมค่าประกันชีวิต โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่บริเวณประชาสัมพันธ์หน้าหาดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายท่องเที่ยว เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ โทร. 092-382-8282


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"