บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

 

ต้องเรียกว่า ถอยมากกว่าหนึ่งก้าว แล้ว สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ออกมา ยืนยันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ตามแนวคิดของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ที่ยังมีหัวโขนเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการพร้อมเปิดเวทีเจรจากับผู้ชุมนุม แต่ปัญหาคือไม่รู้ว่าใครเป็นแกนนำ!!! ที่มีอำนาจตัดสินใจ ...๐

งานนี้ ลุงตู่ คงต้องไปอ่านคำให้สัมภาษณ์ของ ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ก็น่าจะได้คำตอบ เพราะเป็นการแถลงข่าวการต่อสู้ในกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติให้ดำเนินคดีอาญากับอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ทั้ง 16 คน ในคดีกู้เงิน 191.2 ล้านบาทจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคส้มหวานมาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เพราะ ดร.จากฝรั่งเศส พูดชัดๆ แบบไม่ได้มีคำถามยัดปาก ว่า เคยแถลงว่าภาพยนตร์ยุบพรรครอบนี้จะไม่จบแบบเดิม หากผู้กำกับภาพยนตร์ยุบพรรคอนาคตใหม่จะเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมถือว่าเป็นการคิดผิด เพราะจะเป็นไฟลามทุ่ง 8 เดือนที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าไฟลามทุ่งจริงๆ...๐

เรียกว่าไม่ต้องจับแพะชนแกะ แค่ดู ไทม์ไลน์ ก็น่าจะรู้ได้ว่ามีอะไรในกอไผ่ในม็อบ 3 นิ้วอย่างแน่นวล และยิ่งได้ดู ปฏิกิริยาของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เป็นเงาของคณะก้าวหน้าขมีขมันเป็นนายประกันให้แกนนำที่ถูกจับกุม รวมถึงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก็มี อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ เจี๊ยบ นครปฐม ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทำหน้าที่โฆษกและโทรโข่ง ปกป้องผู้ชุมนุมด้วยแล้ว ก็เรียกว่า จิ๊กซอว์ ครบแบบไม่ต้องไปหาอะไรมาเติมแต่ประการใด ...๐

ดูเหมือน นอสตราดามุสตู่ จะทำนายทายทักได้อย่างแม่นยำเสียจริงๆ เพราะในช่วงท้ายของการประชุมสภาสมัยวิสามัญ ลุงตู่ เริ่มจากการหวดขาประจำในการค้านทุกเรื่อง ซึ่งฉายชัดในเรื่อง คณะกรรมการสมานฉันท์ที่ฝ่ายค้าน (แค้น) ออกตัวทันทีว่าจะไม่เข้าร่วม!!! นี่หรือที่ป่าวประกาศเสมอๆ ในยามนี้ว่าร่วมด้วยช่วยกันพยายามชักฟืนออกจากกองไฟ แต่ที่ไหนได้พรรคเพื่อไทยยุคใหม่ที่ไร้เงาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สุดท้ายก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงคิดและฝังหัวเรื่องแย่งอำนาจกลับมาใหญ่แต่ถ่ายเดียว ...๐

นอกจากนั้นลุงตู่ยัง แฉโพยกรณี วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรีดแขน ว่ามีเป้าประสงค์หวังให้ต่างชาติเข้ามาใส่ใจสนใจ ซึ่งเมื่อเจือสมกับพฤติกรรมการชุมนุมของม็อบ 3 นิ้วในการเคลื่อนไหวที่ราชประสงค์ที่มีการโบกธง ซึ่ง มีทั้งธงของกลุ่มเรียกร้องเอกราชในซินเจียง, ธงชาติเขตปกครองพิเศษทิเบต, ธงชาติฮ่องกงพื้นสีดำที่เป็นการต่อต้านสาธารณรัฐประชาชนจีน และธงของกลุ่มผู้เรียกร้องในไต้หวันที่ต่อต้านจีน ก็ยิ่งตอกย้ำชัดว่าเป็นการชักน้ำเข้าลึก ชัดศึกเข้าบ้าน ตามที่ลุงตู่แฉหรือไม่อย่างไร ...๐

ที่สำคัญ ต่างประเทศ โดยเฉพาะสื่อต่างชาตินั้นไม่กิน หญ้า เป็นอาหารหลัก ฉะนั้นกรณีการกรีดแขนของ วิสาร จึง ต้องบอกว่าเงียบหายเข้ากลีบเมฆเลยทีเดียว โดยมีเพียงสื่อแทบลอยด์จากเมืองผู้ดีอย่าง เดลิเมล์ เท่านั้นที่นำเสนอข่าว ในขณะที่สื่อส่วนใหญ่ในระดับรอยเตอร์ หรือค่ายๆ อื่นกลับไปเสนอข่าวการแสดงพลังของ เสื้อเหลือง ที่ชุมนุมที่สวนลุมพินีอย่างเทียบไม่ติดเลยทีเดียว ...๐

หันกลับมาด้วยเรื่องพระเรื่องเจ้าให้เป็นสิริมงคลกันบ้าง เพราะยามนี้นอกจาก วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ที่สง่าเรืองรองด้วยมีเจ้าประคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก แล้ว ก็ต้องหันไปมอง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ที่ในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมนี้จะมีการแต่งตั้ง สมเด็จพระมหารัชมงคลมนี (ธงชัย ธมุมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคมให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งเรียกว่ารุ่งเรืองแทบไม่ต่างกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจ้าคุณธงชัย ที่ยังไม่ได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นสมเด็จธงชัย เรียกว่า โลว์โปร์ไฟล์ มาอย่างมาก ...๐

ชาวบ้านย่านคลองเตยต่างยกนิ้วให้กับ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กันเป็นทิวแถว แต่ไม่ใช่ ยกนิ้วว่าเยี่ยมนะจ๊ะ แต่เป็นการยกคว่ำลง เพราะปัญหาป้ายรถเมล์ที่เคยระบุไปว่าต้องซ่อม ที่ไหนได้เห็นเอารั้วออกไปนึกว่าซ่อมเสร็จแล้ว แต่จริงๆ เพียงเอารั้วออกไม่ได้ซ่อมแซมแต่ประการใด ซ้ำร้ายมาติดป้ายว่าห้ามพิงอีกต่างหาก แล้วนี่ถ้าเกิดปัญหาหรืออุบัติเหตุใดๆ ขึ้น ใครจะรับผิดชอบกันจ๊ะ ...๐

ทิ้งท้ายด้วยข่าวเศร้า กำหนดงานรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมคุณปฏินันท์  สันติเมทนีดล วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน ศาลา 13 เวลา 18.00 น. วันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย.2563 ฌาปนกิจ วันจันทร์ที่ 2 พ.ย.เวลา 17.00 น. ...๐

 

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"