ศาลให้ประกันตัว 'เคน' พวก 'เสี่ยโป้' คดียิงที่ร้านนวด


เพิ่มเพื่อน    

อภิรักษ์ ชัชอานนท์

30 ต.ค.63 - ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ คุมตัวนายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือเคน อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” มาฝากขังครั้งแรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. - 10 พ.ย. 2563 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 15 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐาน, ผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา และประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร 

กรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง สุจริตกุล และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน ผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ (ชื่อเดิมนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์) ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านสรี นวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนระบุว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา ในกรณีที่ผู้ต้องหาไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนมีความประสงค์ขอให้ศาลสอบถามผู้ต้องหา หรือทำการไต่สวนพยานหลักฐานในการออกหมายขังผู้ต้องหาผ่านระบบการประชุมทางจอภาพในการฝากขังครั้งต่อๆ ไปทุกครั้ง ณ เรือนจำพิเศษธนบุรี 

ท้ายคำร้องยังระบุอีกว่า อนึ่ง ผู้ต้องหาได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยผู้ต้องหาไม่ทราบว่าได้มีการออกหมายจับไว้แต่อย่างใด ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด 

ต่อมาหลังศาลอนุญาตฝากขังแล้ว ญาติของนายพิพัฒน์ ผู้ต้องหา ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 350,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาหลักทรัพย์พร้อมคำร้องแล้ว มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ตีราคาประกัน 350,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"