นายกฯ นำครม. ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.63 - เวลา 17.30 น. ที่คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2563 "ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย" โดยนายกรัฐมนตรีและภริยา คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชมการแสดง “รำวงลอยกระทง” ชมนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับประเพณีลอยกระทง และการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวรายงาน

จากนั้นนายกฯและภริยา พร้อมด้วยครม.ร่วมลอยกระทง โดยกระทงของนายกฯทำด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่น ใบตองอ่อน กลีบกล้วยไม้ขาว ใช้เทียนน้ำเต้าสีเหลืองซึ่งเป็นสีแห่งความสงบสุข ทรงน้ำเต้าหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และกล้วยไม้หมายถึงความคงทนแข็งแรง

ทั้งนี้ก่อนกลับเด็กนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมได้มาส่งนายกฯขึ้นรถ โดยนายกฯได้ถามเด็กว่า ไปกินข้าวกับลุงไหม คุณแม่ได้มารึเปล่า ซึ่งเด็กตอบว่า ไม่ได้มา มากับคุณครู นายกฯจึงกล่าวกับเด็กอีกว่า ขอให้เรียนสูงๆ ตั้งใจเรียน และเป็นคนดี รักพ่อแม่เยอะๆ รักครูบาอาจารย์ ทำอะไรที่เป็นมงคล เพราะพ่อแม่คือพระในบ้าน

ขณะที่บรรยากาศการจัดงานในวันนี้ ที่ฝั่งตรงข้ามคลองผดุงกรุงเกษม ช่วงที่นายกฯลอยกระทง พบว่ามีนายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล (หมอบูนา)​ แกนนำกลุ่มขอคืน ไม่ได้ขอทาน พยายามจะมาลอยกระทงที่มีสัญลักษณ์ sso ร่วมกับนายกฯ เพื่อขอเรียกร้อง เรื่องสิทธิผู้ประกันตน จากสำนักงานประกันสังคมแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติ ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย จากนั้นเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ลอยกระทงเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้อนุญาตให้ นายสัตวแพทย์บูรณ์ ลอยกระทงของตนที่โป๊ะฝั่งตรงกันข้าม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"