รพ.พระรามเก้า แถลงอาการป่วย 'ไมค์-กวิ้น-รุ้ง' มีแผลเศษแก้วบาด-อ่อนเพลีย ของดเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.63 - เวลา  11.50 น.  ที่ห้องประชุมใหญ่ รพ.พระรามเก้า นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการ รพ.พระราม 9 พร้อม พล.ร.ต.นพ.สุรเชษฐ์ สู่พานิช ที่ปรึกษากรรมการ ผอ.รพ. และ นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วย ผอ.รพ. แถลงข่าวถึงอาการป่วยของ นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์, นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร 2563 ที่เข้าพักรักษาตัว หลังถูกตำรวจ สน.ประชาชื่น อายัดตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปดำเนินคดีต่อ จนมีมวลชนจำนวนมากเข้ามาปิดล้อมรถคุมผู้ต้องหา ทุบกระจก ในช่วงดึกคืนวันที่ 30 ต.ค. สืบเนื่องถึง 31 ต.ค. 2563 

นพ.สมชัย แถลงถึงอาการป่วยของนายภาณุพงศ์ หรือไมค์ ว่า มีบาดแผลตามร่างกาย วูบหมดสติไปประมาณ 20 นาที จากเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) ผู้ป่วยมีประวัติหอบหืดมาก่อน แจ้งว่าหลังจากหมดสติ มีอาการปวดต้นคอ บ่า ไหล่ ชาตามตัว แพทย์ตรวจพบมีรอยบาดแผลหลายตำแหน่งตามร่างกาย มีเศษแก้วติดตามบาดแผลหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีอาการอ่อนเพลีย เราให้การรักษาตามความรุนแรงของโรค อยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุของอาการหมดสติ ระหว่างนี้คนไข้จะต้องได้รับการดูแลติดตามอาการทางสมองอย่างใกล้ชิด คาดว่าคงใช้เวลาอย่างน้อย 24-48 ชม.  

ขณะที่อาการป่วยของนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน นพ.สมชัย กล่าวว่า มีประวัติหอบหืดมาก่อน แพทย์ตรวจพบบาดแผลกระจายตามร่างกายหลายตำแหน่ง มีเศษแก้วในบาดแผลบางแห่ง แพทย์ให้การรักษาดูแลตามความรุนแรงของแผล ให้ยาปฏิชีวนะ ส่วนอาการอื่นยังไม่ปรากฏ ส่วน น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง มีอาการอ่อนเพลียมาก จากการประเมินคนไข้มีอาการอ่อนเพลียจากการขาดน้ำรุนแรง ขาดการพักผ่อนมาเป็นเวลานาน ตรวจพบบาดแผลที่เท้า 2 แห่ง แพทย์ให้การดูแลรักษาแผลและให้น้ำเกลือ ใช้เวลาเบื้องต้น 24-48 ชม.  

นพ.สมชัย กล่าวด้วยว่า คนไข้ทั้งสามมีอาการอ่อนเพลียค่อนข้างมาก ถ้าเป็นไปได้อยากขอความกรุณางดเยี่ยมด้วยตัวเอง ให้ส่งกำลังใจทางโซเชียล จะได้พักผ่อนเต็มที่ อาการป่วยจะได้หายเร็วขึ้น ส่วนการมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 นั้น เป็นความประสงค์ของผู้ป่วยเอง ซึ่งได้รับการประสานงานจาก นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนไข้ประจำของโรงพยาบาล เชื่อมั่นในความสามารถของโรงพยาบาล จึงแนะนำและประสานมาที่โรงพยาบาล  

ผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับการตรวจร่างกาย ถูกบีบคอจริงหรือไม่ นพ.สมชัย ระบุประเด็นนี้ไม่มีผู้ป่วยรายใดแจ้งอาการมา อาการบาดเจ็บของทั้ง 3 คน เป็นไปตามที่แถลง ส่วนสภาพจิตใจนั้น ผู้ป่วยยังไม่ประสงค์ที่จะเปิดเผย รายละเอียดต้องติดตามตรวจสอบต่อไป 

เมื่อถามเกี่ยวกับการจับกุมภายในโรงพยาบาลมีแนวทางอย่างไร นพ.สมชัย ระบุก่อนการจับกุมได้มีการประสานงานจากเจ้าหน้าที่มาแล้ว ส่วนรายละเอียดการเข้าแสดงหมายจับกุมเมื่อช่วงเช้าในห้องพักของนายภาณุพงศ์นั้น ตนไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและพยาบาลคอยดูแลอยู่หน้าห้องพักผู้ป่วยจริง แต่ไม่มีการใส่เครื่องพันธนาการติดกับเตียง และทั้ง 3 ราย ก็พักอยู่คนละชั้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"