แจกพิกัดร้านเลื่องชื่อ ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยกับ' Thai SELECT'


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     อาหารไทย ความภาคภูมิใจของคนไทย KTC ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แนะนำร้านอาหารไทยคุณภาพ ซึ่งมีกรรมวิธี การปรุงอาหารอันหลากหลาย มีชั้นเชิงและมิติที่ซับซ้อน เน้นความประณีต พิถีพิถันทุกขั้นตอน จนเกิดเป็นความพิเศษของรสชาติอาหารที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ โดดเด่นแตกต่างจากชาติอื่นๆ ยาก จะเลียนแบบได้ ทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักชิมทั่วโลก

     ประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า KTC ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรม KTC ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยกับ Thai SELECT” สนับสนุนร้านอาหารไทยมาตรฐานโลก พร้อมจัดทำหนังสือ “KTC PRIDE OF THAIS” รวมเล่มร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมากกว่า 100 ร้าน พร้อมสิทธิพิเศษให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีอิ่มอร่อยคุ้มค่ากับร้านอาหารที่ร่วมรายการกับส่วนลดสูงสุด 15% หรือ รับฟรีเมนูพิเศษ นอกจากนี้ เคทีซียังได้ร่วมกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า ทุกประเภท รับคะแนน KTC FOREVER 2 เท่า เมื่อใช้จ่าย ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ โดยลงทะเบียนครั้งเดียวเพื่อรับสิทธิ์ตลอดแคมเปญ ผ่านทาง SMS พิมพ์ TS เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิตเคทีซี 16 หลัก และส่งไปที่ 061 384 5000 หรือลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.ktc.co.th/thaiselect ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่  28 กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับผู้ที่สนใจหนังสือ “KTC PRIDE OF THAIS” สามารถดาวน์โหลด e-Book ได้ที่ https://bit.ly/34ZvZI7

     “   KTC ได้รวบรวมสิทธิประโยชน์มอบให้สมาชิกบัตรเครดิต จากร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์การคัดสรร และได้รับตราสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ Thai SELECT ที่ใช้ในการรับรองร้านอาหารไทย ทั้งหมดกว่า 100 ร้าน  เพื่อให้คนไทยและต่างประเทศได้เพลิดเพลินและอิ่มเอมไปกับอาหารไทยต้นตำรับ “ ประณยา กล่าว

 

 

         สำหรับหนังสือ “KTC PRIDE OF THAIS” ภายในเล่มเปิดเผยเรื่องราวร้านอาหารไทยคุณภาพ ต้นตำรับแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ผ่านเกณฑ์การคัดสรรอย่างพิถีพิถัน จนได้รับตราสัญลักษณ์ “Thai SELECT” ที่ใช้เป็นมาตรฐานการรับรองร้านอาหารไทยคุณภาพ พร้อมเมนูแนะนำซึ่งแต่ละเมนูล้วนมีความพิถีพิถันในกระบวนการปรุงอย่างสร้างสรรค์ และมีเอกลักษณ์แบบไทยที่โดดเด่น จนยากจะเลียนแบบได้ อาทิ ร้านอาหารกินลม ชมสะพาน ,กุ้งทองซีฟู้ด,กุ้งอบภูเขาไฟ,เก็ด ถะหวา,แกงร้อนบ้านสวน,แก้วแกงใต้,ไก่บ้านย่างเขาสวนกวางป๋านึก,เข่ง,ครัวคุณกุ้ง,ครัวจำแลง แปลงกาย,ครัวชมทะเล,ครัวชายคลอง,ครัวดอกไม้ขาว,ครัวบุญเลิศ,ครัวพระยา,ครัวมะระหวาน,ครัวอัปสร,ครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย,คราม,คอฟฟี่บีนส์ บายดาว,คั่วกลิ้ง ผักสด,คาเฟ่ ชิลลี่,ชมวิวซีฟู้ด,ณ อรุณ,เล-ลาว,ส้มตำเด้อ ฯลฯ แต่ละร้านชวนดื่มด่ำเสน่ห์อาหารไทยผ่านการปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบชั้นเลิศและวัตถุดิบในท้องถิ่น  อีกทั้งเป็นร้านเด็ดเลื่องชื่อจากทั่วประเทศ

       แจกพิกัดกันแล้ว ชวนมาลิ้มรสอัตลักษณ์ไทยกัน “Thai SELECT” ตราสัญลักษณ์ที่ใช้ในการรับรองร้านอาหารไทยที่มีวิธีการปรุงและรสชาติไทยที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อยกระดับ ร้านอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักมากขึ้น ภายใต้สโลแกน “อาหารไทยต้อง Thai SELECT” ตราสัญลักษณ์แบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน การจะได้มาซึ่งสัญลักษณ์แต่ละประเภท มีเกณฑ์ในการตัดสินอยู่ว่า Thai SELECT Signature จะต้องได้รับคะแนนการประเมิน 90 คะแนนขึ้นไป Thai SELECT Classic ได้รับคะแนนจากการประเมิน 75 – 89 คะแนน และ Thai SELECT Unique ที่มีมาตรฐานการประเมินเดียวกับ Thai SELECT Classic แต่มีรายการอาหารอันเป็นอัตลักษณ์อยู่ด้วย

       เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกเพื่อได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประกอบด้วย 5 ด้าน คือ รสชาติอาหาร (40 คะแนน) สุขอนามัย (20 คะแนน) การตกแต่งร้าน/บรรยากาศ (20 คะแนน) วัตถุดิบ/รายการอาหาร (10 คะแนน) และการบริการ (10 คะแนน)

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"