สมัคร 'นายก อบจ.' วันแรกคึก! คนดังเปิดตัว 'เชียงใหม่' ชนช้าง


เพิ่มเพื่อน    

        คึกคักกันทั่วทุกพื้นที่ การสมัครรับเลือกตั้ง "นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด" (นายก อบจ.) และ "สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด" (ส.อบจ.) ในวันแรก (2 พ.ย.2563) จากทั้งหมด 5 วัน ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.2563 และกำหนดเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.2563

        หลายจังหวัด หลายพื้นที่ เปิดตัวผู้สมัครกันออกมา เห็นชื่อ เห็นหน้าตา เห็นผู้สนับสนุน ต้องเรียกว่า "ช้างชนช้าง"!!!

        เริ่มจาก จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.เชียงใหม่ วันแรกเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดลงรับสมัคร กองเชียร์ของผู้สมัครทั้งนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.ต่างมารอให้กำลังใจแต่เช้าตรู่ โดยมีผู้สมัคร นายก อบจ.ที่มาก่อนเวลารับสมัคร 2 ราย คือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกฯ คนเดิมที่มาพร้อมผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 42 เขตในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร "ส.ว.ก๊อง" ในนามพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.อบจ. จึงต้องจับสลากหมายเลข กลุ่มเพื่อไทยได้หมายเลข 1 และเชียงใหม่คุณธรรมได้หมายเลข 2

        จ.ปทุมธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครนายก อบจ.และสมาชิก ได้นำทีมงาน รถหาเสียง ผู้มาให้กำลังใจมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้มาสมัครลงชิงชัยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 คน คือ นายชาญ พวงเพชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญาการตำรวจนครบาล แต่ทั้ง 2 คนไม่สามารถตกลงกันได้ จึงต้องมีการจับสลาก 2 ครั้ง ครั้งแรกจับว่าใครจะได้จับสลากเป็นคนแรก และครั้งที่ 2 เป็นการจับสลากว่าใครจะได้ยื่นใบสมัครก่อน และใช้ลำดับการยื่นใบสมัครเป็นหมายเลขในการหาเสียง โดยนายชาญ ได้หมายเลข 1 ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์จับได้หมายเลข 2

        จ.สมุทรปราการ บรรยากาศช่วงเช้าเต็มไปด้วยกองเชียร์ของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าที่ยกขบวนถือดอกกุหลาบแห่มาให้กำลังใจผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้การสนับสนุน โดยกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า  ส่ง น.ส.นันทิดา (ตู่) แก้วบัวสาย อายุ 60 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง ลงสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ และนายเมธากุล สุวรรณบุตร ลูกชายของ ส.ส.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 สมุทรปราการ ได้ลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการด้วย ทีมงานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าส่งผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดครบ 36 เขต 36 คน โดยยังไม่มีคู่แข่งมาสมัคร ทำให้ น.ส.นันทิดา และทีมกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้เบอร์ 1 ทั้งผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ.

        จ.อำนาจเจริญ บรรยากาศการรับสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ.วันแรกคึกคัก โดยมีผู้สมัครนายก อบจ.อำนาจเจริญ มาพร้อมกัน 3 ราย ได้แก่ หมายเลข 1 นายสว่าง นาคพันธ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ กลุ่มอิสระ หมายเลข 2 นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรพลังประชารัฐ หมายเลข 3 นางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

        จ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่เช้าตรู่ มีผู้สมัครหลายคนเป็นผู้ที่เคยผ่านเวทีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นมาแล้ว หรือว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ มากกว่าร้อยละ 50 หลังว่างเว้นจากการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นเป็นเวลาหลายปี โดยผู้สมัครลงชิงนายก อบจ.อุตรดิตถ์ วันแรกมี 2 คน คือ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา อดีตนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ที่มาพร้อมผู้สมัคร ส.อบจ.ครบทั้ง 24 เขต ในนามกลุ่มรักอุตรดิตถ์บ้านเรา และผู้สมัครอิสระ นายโปรย สมบัติ อดีตสื่อมวลชนท้องถิ่น จ.อุตรดิตถ์ โดยผลการจับสลากหมายเลขผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ ปรากฏว่า นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา ได้หมายเลข 1 และนายโปรย สมบัติ ได้หมายเลข 2 สุรพงษ์/ชลบุรี 01 สมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ.ชลบุรี วันแรกคึกคักแชมป์เก่าเป๊าะชนธนาธร

        จ.ชลบุรี มีบรรดากองเชียร์ไปยืนเป็นกำลังใจให้กับผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีของตนเองกันอย่างคึกคัก โดยนายวิทยา คุณปลื้ม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะแชมป์เก่า  เดินทางเข้ามาสมัครชิงนายก อบจ.ชลบุรี ในนามกลุ่มเรารักชลบุรีเป็นคนแรก ตามมาด้วย นางสาวพลอยละภัสร์ หรือ จูน สิงห์โตทอง เป็นนักการเมืองท้องถิ่นหน้าใหม่ มาในนามคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้นำคณะก้าวหน้า ให้การสนับสนุนส่งชิงนายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี ครบ 42 เขต ผลการจับสลากหมายเลข นายวิทยาได้หมายเลข 1 และ น.ส.พลอยละภัสร์ได้หมายเลข 2

        จ.สงขลา บรรยากาศในวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางกองเชียร์ของผู้สมัคร โดยเฉพาะตัวเต็ง-ที่ขนกันมาเชียร์ไม่แพ้กัน โดยในวันแรกมีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา 4 คน คือ นายไพเจน มากสุวรรณ์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์, พ.อ. (พิเศษ) สุชาติ จันทรโชติกุล, นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 สงขลา พรรคเพื่อธรรม และนางภัทราวรรณ ขำตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคคลองไทย เขต 1 สงขลา โดยผลการหยิบหมายเลขปรากฏว่า นายจะเด็ด เหมโกทวีทรัพย์ เบอร์ 1, พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เบอร์ 2, นายไพเจน มากสุวรรณ์ เบอร์ 3 และนางภัทราวรรณ ขำตรี เบอร์ 4

        จ.ปัตตานี บรรยากาศการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาจังหวัดวันแรก ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายมาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ไม่ทำให้บรรยากาศวันแรกของการรับสมัครมีอุปสรรคแต่อย่างใด ซึ่งผู้สมัครสมาชิก อบจ.ทั้งคนเก่า และคนใหม่ต่างพกความมั่นใจมาพร้อมกองเชียร์และผู้สนับสนุนทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีผู้มาลงสมัครแล้วกว่า 50 คน ครบทุกเขต โดยเฉพาะผู้สมัครนายก อบจ.ปัตตานี เป็นตำแหน่งที่ถูกจับตามากที่สุด โดยในวันแรกนี้มีผู้สมัครนายก อบจ.จำนวน 2 คน คือ นายรุสดี สารอเอง ผู้ท้าชิง ซึ่งเป็นอดีต ส.จ.อำเภอสายบุรี หลายสมัย จับได้เบอร์ 1 กับนายเศรษฐ อัลยุฟรี นายก อบจ. แชมป์เก่า 3 สมัย จับได้เบอร์ 2

        ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่วันแรกของการเปิดรับสมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ.ก็เริ่มคึกคักกันแล้ว โดยเฉพาะหลายพื้นที่มีคนดัง คนมีชื่อเสียง ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติเปิดตัวกันทั่วหน้า ทำให้การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ ในวันที่ 20 ธ.ค.2563 น่าจับตายิ่งนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"