นศ.กลุ่มดาวดิน เปิดปราศรัยกลางตลาด ทวงคืนเว็บหนังผู้ใหญ่พร้อมแสดงจุดยืน 3 ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - ที่ตลาดมอดินแดง ด้านหลังศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีกลุ่มนักศึกษา จากกลุ่มดาวดิน นำเครื่องเสียงแบบเคลื่อนที่มาทำการเปิดเวทีปราศรัย แสดงจุดยืนในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ตามที่ได้มีการจัดกิจกรรมชุมนุมและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธิ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง การแก้ไขรัฐธรรมนูญและการปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดสด ทำการหยุดฟังการปราศรัยของกลุ่มนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง

น.ส.วิศัลยา งามนา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ใครๆก็สามารถเป็นแกนนำได้ สามารถที่จะเปิดเวทีสาธารณะเพื่อแสดงออกทางความคิด และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ได้ตามถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่ใด ซึ่งในขณะนี้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่พบว่าถูกริดรอนสิทธิ์ ถูกสกัดกั้น และถูกกดดันจากรัฐบาลจากการกระทำที่เผด็จการ ก็จะมีการจัดกิจกรรมคู่ขนานและตอบโต้ทันที

"ไม่ใช่แต่เพียงเฉพาะการที่กระทรวงดิจิทัลฯสั่งปิดเว็บหนังผู้ใหญ่ แล้วเราะะออกมาชุมนุม มารวมตัวและจัดกิจกรรมเพียงอย่างเดียว แต่ทุกเรื่องที่เราถูกริดรอนสิทธิ์ ถูกกระทำจากรัฐบาลที่ใช้อำนาจรัฐในทางที่ไม่ถูกต้อง ทุกคนก็จะออกมาจัดกิจกรรม มาเปิดเวทีสาธารณะแบบเคลื่อนที่อย่างนี้ต่อไป ในทุกมุมเมือง เพราะการชุมนุมของเรายังคงยืนยันใน 3 ข้อหลักและจะเพิ่มเพดานและเพิ่มระดับการจัดกิจกรรมต่อไป"

น.ส.วิศัลยา กล่าวต่ออีกว่า การแสดงออกของนักเรียนและนักศึกษาขอนแก่นนั้นจะขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งแม้ว่าแกนนำหลักจะจัดกิจกรรมและร่วมชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ในพื้นที่ทุกคนนั้นเป็นแกนนำที่สามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันทน์ ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่นั้นแม้จะมีการทาบทามอดีตนายกรัฐมนตรีเข้ามาร่วมโดยส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่เป็นผล และเป็นการยื้อเวลาของรัฐบาลที่พยายามถ่วงเวลาหรือเล่นเกมในมุมของตนเองโดยไม่รับฟังเสียงของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"