บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" การประชุม ครม.นอกสถานที่ ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ท ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลุ่มจังหวัดอันดามัน ความพร้อมของมาตรการต่างๆ ให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มมากขึ้น และกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีศักยภาพอยู่ให้สามารถเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน แต่ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบยุโรป-สหรัฐ ยังไม่ลดลง บางประเทศระบาดหนักขึ้นและกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอีก โอกาสที่ชาวต่างชาติจะมาเที่ยวไทยในระยะเวลาอันใกล้ยังริบหรี่ นาทีนี้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนดีที่สุด...0

                สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังคุกรุ่นจากการชุมนุมของม็อบ 3 นิ้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนใน จ.ภูเก็ต ตอนหนึ่งว่า "ทุกอย่างมันต้องเริ่มต้นด้วยความสงบเรียบร้อย เริ่มต้นด้วยสิ่งที่มันถูกต้อง มีวัฒนธรรม มีอัตลักษณ์ มีประเพณี สิ่งเหล่านี้มันจะทำให้ประเทศชาติเราเข้มแข็งต่อไปในอนาคต" และยังได้เปรยกับที่ประชุม ครม.ด้วยว่า "ผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้และไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้" ความจริงแล้วหลัง คสช.ยึดอำนาจเมื่อ 22 พ.ค.57 บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อยไประยะหนึ่งแล้ว แต่เพราะ ลุงตู่ ไม่ได้ทำตามสัญญา ขอเวลานานเกินไป นิสิต นักศึกษา และประชาชนจึงออกมาเดินขบวนเรียกร้องกันตามท้องถนนอีก หาก ลุงตู่ ทำตามสัญญาได้สำเร็จ ใครจะออกมาเรียกร้องอะไรจาก ลุงตู่ ได้อีกหรือ...0

                ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้หารือกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ถึงรูปแบบโครงสร้างกรรมการปรองดองสมานฉันท์ และได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังอดีตนายกรัฐมนตรี 4 คน ประกอบด้วย นายอานันท์ ปันยารชุน, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เข้าร่วม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเวลามีการเรียกร้องแก้ปัญหาต่างๆ ทุกรัฐบาลก็มักจะตั้งกรรมการเพื่อซื้อเวลาไปเรื่อย แต่หากฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมก็ไม่รู้จะกดดันให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องได้อย่างไร ทางที่ดีควรเข้าร่วมแล้วยื่นเงื่อนไขว่าต้องเอาผลการศึกษาแนวทางและข้อเสนอแนะแนวทางการสร้างความปรองดองของ คณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่มี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธาน มาพิจารณาแล้วปฏิบัติได้ทันที เพราะเป็นผลการศึกษาของ กก.ที่ตั้งโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และส่งให้รัฐบาลแล้ว จะเสียเวลาศึกษาอีกทำไม คราวนี้หากรัฐบาลไม่เอาอีก ฝ่ายค้านค่อยวอล์กเอาต์...0

                ภายหลังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ฟ้องศาลให้ระบบอินเทอร์เน็ตมือถือทุกค่ายระงับการเข้าถึง Pornhub เว็บไซต์หนังโป๊ชื่อดัง กลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดจัดกิจกรรม "#Savepornhub" ชู 3 นิ้ว ที่ตึกบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นักการเมืองกลุ่ม LGBT ระบุว่า "ประเทศที่แบนหนังโป๊คือประเทศที่แบนความจริง : และสร้างเรื่องสมมุติที่ไม่มีจริงมาแทนที่" เป็นการเรียกร้องทะลุเพดานจริงๆ อ้างแต่ เสรีภาพ โดยไม่แยกแยะว่า Pornhub เป็นเว็บไซต์ที่ละเมิดสิทธิ์ โดยที่นำคลิปแอบถ่ายของเหยื่อทั่วโลกมาเผยแพร่ เป็นแหล่งอาชญากรรมที่ผิดกฎหมาย หากปล่อยไว้จะกระทบต่อสังคมมากมาย เคลื่อนไหวหลุดโลกแบบนี้ มวลชนก็ร่อยหรอไปเรื่อย จะเหลือแต่พวกหลุดโลกด้วยกันเท่านั้น...0

                สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง (​กกต.)​ เผยแพร่เอกสารข่าวกรณีพรรคการเมืองได้มีข้อสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมืองต่อ กกต. กรณีมาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ว่า "ข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ไม่สามารถหาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งได้" เป็นเจตนาดีเพื่อคุมเข้มให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน แต่กลับเป็นการปิดช่องพรรคการเมืองไม่ให้มีโอกาสเข้าร่วมสนามเลือกตั้งท้องถิ่นได้ และในทางปฏิบัติจะทำได้แค่ไหน อาจมีการร้องเรียนกันอีกมากมาย!...0

 

  แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"