ถึงบางอ้อ '3 นิ้วกลายพันธุ์' แสร้งปกป้องสถาบัน ที่แท้เป็นพวกต่อต้านม.112 และก๊วนนักรบไซเบอร์ทีมลายจุด


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย. 63 - เฟซบุ๊กเพจ "ปราชญ์ สามสี" โพสต์ข้อความโดยมีรายละเอียดดังนี้ ล่าสุด ม็อบคณะราษฎรสามนิ้วเริ่มกลายพันธ์ ชูภาพในหลวงอ้างร่วมปกป้องสถาบันฯด้วยการล้มรัฐบาล

สิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่คนเสื้อเหลืองที่ ชูรูปในหลวงและ สามนิ้วไปพร้อมกันๆ. แต่เป็นคนที่ปราศรัยต่อต้านรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งก็คือ สหายเดียร์ หรือ ชื่อจริงคือ. เอื้อการย์ อารามรักษ์ เป็น หนึ่งในสมาชิกคนเสื้อแดงคนสำคัญ ใน หน่วยนักรบไซเบอร์ คนเสื้อแดงที่มีมาตั้งแต่ปี2556 โดยอยู่ในกลุ่มของ หนูหริ่ง หรือ. บก ลายจุดนั้นเอง ครับ

จากข้อมูลเดิมพอจะทำให้ทราบว่า นายเอื้อการณ์เป็นคนทำงานในมูลนิธิ และ ใกล้ชิดกับพวกที่เคลื่อนไหวสายมูลนิธิ อยู่หลายแห่ง ทั้ง เครือข่ายกระจกเงา ประชาไท

และสหายเดียร์ คนนี้ ก็เคยเข้าไปอยู่ ในกลุ่มที่ต่อต้านมาตรา112 ที่คุ้มครอง สิทธิของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วงปี2553 -2554 ซึ่งตอนนั้นสหายเดียร์เคลื่อนไหวกับ เทวฤทธิ์ มณีฉาย แกนนำกลุ่มประกายไฟ

เทวฤทธิ์ มณีฉาย ตอนนั้นที่เป็นแกนนำ ก็มาเป็นเจ้าหน้าที่ ของประชาไท ในเวลาต่อมา

แม้จะพยายามลบภาพทิ้งไปแล้ว แต่หลายคงจำได้ เพราะ สหายเดียร์คนนี้ ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ สหายจอม วงไฟเย็นหรือ ที่เรียกเป็นฉายาคือ. ป๋าจอม

สนิทกันขนาดไหน ก็คิดดูว่าเมื่อ ป๋าจอมฯหนี คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพลี้ภัยไปอยู่ที่ลาว จนแต่งงานกับสาวคนหนึ่งทำธุกิจเสริมสวย แต่ดูเหมือนความรักสวรรค์ล่มก็ไม่ปาน ป๋าจอมต้องหย่าร้างหญิงสาวคนนั้น

หญิงสาวคนนั้น กลับมาอยู่ที่ไทยและมีชีวิตที่ดี ไปมาหาสู่กับ สหายเดียร์ อยู่ประมาณหนึ่ง ซึ่งหลายคนก็คิดว่าน่าจะเป็นแฟนกันนั้นและ แต่สุดท้ายข่าวสารเรื่องนี้ก็เงียบไป ( น่าจะเลิกกัน)

สรุปคือ สหายเดียร์ ที่ กำลังประกาศ ว่าจะปกป้องสถาบันปาวๆบนเวที สามนิ้วเวลานี้กับคนที่เคยพยายามประท้วงกดดันให้ลดกฏหมายที่คุ้มครองสถาบันฯ กลับเป็นคนเดียวกัน

เรื่องรักในหลวง เราผู้จงรักภักดีไม่กีดกันหรอกแต่การที่ จะมาโหนในหลวง แล้วเอาประเด็นสถาบันไปทะเลาะกับรัฐบาล

มันไม่ใช่วิสัยของคนที่เข้าใจ สถานะของสถาบันกษัตริย์ที่จะต้องปกครองด้วยความรัก

ดังนั้น การชุมนุมแบบนี้ “ไม่เนียน” นะครับ จะไล่รัฐบาลก็ไล่ไป อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องส่วนไหนก็บอก อย่ามาดึงในหลวงไปยุ่งเรื่องผลประโยชน์ของพวกคุณเลยครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"