'จตุพร' เผยเสื้อแดงหวิดโกลาหลเหยียบกันตาย! เตือนแกนนำ 3 นิ้วคิดให้หนักหลังบึ้มปิงปองที่ท่าพระ


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย. 63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ peace talk วานนี้ โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า "แกนนำกลุ่มราษฎรได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ มีอิสรภาพชั่วคราว เพราะข้างหน้ายังมีคุกตารางในคดีอีกมาก ซึ่งไม่แตกต่างกับพวกตน ดังนั้น ปรากฎการณ์จากนี้ไป เมื่อแกนนำออกมาครบแล้ว สิ่งน่าจับตา คือ จะพาการชุมนุมไปถึงจุดสูงสุดเหมือนการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีได้อีกหรือไม่ และจะกุมความรู้สึกของผู้คนได้หรือไม่

อีกอย่าง เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) การชุมนุมที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ เริ่มมีการส่งสัญญาณว่า ทั้งสองฝ่ายคิดอะไรกันอยู่ เมื่อระเบิดปิงปอง 2 ลูกตกหล่นในบริเวณชุมนุม แม้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ แต่แกนนำต้องคิดกันให้มาก

นายจตุพร เล่าประสบการณ์ว่า ตนมีประสบการณ์จะนำมาเล่าบอกกล่าวกัน แต่ไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดความกลัว เพราะตนเชื่อเสมอ คนเมื่อออกมาต่อสู้แล้ว ไม่มีความกลัวใดๆทั้งสิ้น โดยพวกตนมีบทเรียนการชุมนุมที่โบนันซา เขาใหญ่ มีคนมาร่วมกว่า 2 แสน แต่มีการยัดประทัดกึ่งระเบิดไว้ในเสาตั้งเต็นท์ชุมนุม และมียากันยุงขดจุดติดรอเวลา หากระเบิดจะเกิดความโกลาหล ผู้คนคงเหยียบกันตาย แต่ไม่เกิดขึ้น เพราะยากัดยุงดับกลางคัน แล้วเราก็ผ่านกันมาได้

“ในสมรภูมิชุมนุม ไม่มีการปราบครั้งใดที่หนักไปกว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงแล้ว ทำให้เราต้องคิดตลอดเวลาว่า การเริ่มต้นบริเวณชุมนุมที่ท่าพระต้องคิดกันพอสมควร ว่าส่งสัญญาณอะไร ไม่รู้ว่าจะเป็นมือที่สาม หรือเท้าที่สี่ เพราะสถานการณ์เช่นนี้ เราไม่รู้ว่าใครคิดเล่นเกมอะไร”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"