'ธนาธร-ปิยบตุร-ช่อ' พบพนักงานสอบสวน งงยุยงปลุกปั่นตรงไหน!


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - ที่สน.พญาไท นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกตามความผิดมาตรา 116 ภายหลังจาก นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นผู้กล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชนที่ผ่านมา

นายปิยะบุตร กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่เข้าใจว่าเหตุใด จึงดำเนินคดีพวกตนตามความผิดมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น เพราะที่ผ่านมา ตนเองไม่เคยแสดงออกความเห็นใดๆ ที่เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดดังกล่าว จึงสงสัยว่านายสุวิทย์ นำข้อความใดมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน  ซึ่งจะมีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวกับพนักงานสอบสวน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้มีการใช้มาตรา 116 มาเป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ในห้องพนักงานสอบสวน พล.ต.ท.ภคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้กำกับการ สน.พญาไท มาร่วมสอบสวนด้วย ทั้งนี้ ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะเข้าพบพนักงานสอบสวนมีมวลชนมาให้กำลังใจทั้ง 3 ด้วยการนำดอกกุหลาบแดงมามอบให้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท จัดเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"