'มายด์' ปิดประตูปรองดอง ชี้รัฐบาลแค่ซื้อเวลา ดึงคนกลางเข้ามาซุกปัญหาใต้พรม


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่จัดชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า ตนให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือและให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยตนจะขอให้การเป็นหนังสืออีกครั้ง ยืนยันว่าพร้อมที่จะเดินทางต่อไปอย่างรอบคอบให้ได้มากที่สุด

ส่วนตัวมองว่าการตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ของรัฐบาลเป็นการซื้อเวลาอย่างที่เคยทำมา และมองว่าการเข้าร่วมจะไม่ทำให้อะไรดีขึ้น เพราะคนกลางอาจเก็บปัญหาไว้ใต้พรมต่อไปได้ ควรเอาคนที่เห็นต่างออกมาพูดคุยเหตุผลกันดีกว่า เพราะไม่มีความจำเป็นต้องนำคนกลางเข้ามาลดแรงปะทะ ประชาชนต้องการคนที่จะอำนวยความสะดวกในการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ หากรัฐบาลอยากรับฟังปัญหาจริงๆ ควรรับฟังจากประชาชนเอง อาจเปิดเวทีรับฟังความเห็นตามมหาวิทยาลัยแบบเดิม หรือเปิดเป็นคอลเซ็นเตอร์ รัฐบาลต้องมีทุนมากพอที่จะรับฟังความเห็น

ด้าน นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ตำรวจได้นัดฟังคำสั่งสำนวนของพนักงานสอบสวนว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่อีกครั้งในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยวันนี้เป็นเพียงหมายเรียกและผู้ต้องหาก็มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เอง จึงไม่จำเป็นต้องควบคุมตัวและปล่อยกลับบ้านได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"