ศึกสายเลือด ปชป. น้องชาย 'สาทิตย์' สมัครนายก อบจ.ตรัง ดวล 'บุ่นเล้ง' ลุง ส.ส.สุณัฐชา


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - เวลา 08.30 น. ที่โรงยิมสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 ( ทุ่งแจ้ง) อ.เมือง จ.ตรัง นายสาธร วงศ์หนองเตย น้องชายของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส เขต 2พรรคประชาธิปัตย์ จ.ตรัง เดินทางไปสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง โดยได้หมายเลข 2

ในส่วนคู่แข่งก่อนหน้านี้ นายบุ่นเล่ง โล่สถาพรพิพิธ ลุงของ น.ส สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.เป็นคนแรก ได้หมายเลข 1 เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร โดยนายบุ่นเล่ง เดินทางมาพร้อมกับนายกิจ หลีกภัย อดีตหัวหน้าทีมกิจปวงชน และอดีตนายก อบจ.ตรัง พี่ชายนายชวน หลีกภัย

สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากองเชียร์นำพวงมาลัยและช่อดอกไม้ให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น พร้อมชูป้ายข้อความสนับสนุนนโยบาย 12 ข้อและส่งเสียงร้องเชียร์เบอร์ 2 ทีมพัฒนาเมืองตรังกันอย่างคึกคัก โดยมีนายกิจ หลีกภัย เข้าสังเกตการณ์และให้กำลังใจด้วย แม้ว่านายสาธร วงศ์หนองเตย จะเป็นเลือดประชาธิปัตย์ที่แตกขั้วออกไป ลงสมัครนายก อบจ.แข่งกับนายบุ่นเล้งก็ตาม แต่ความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องสายเลือดนักการเมืองก็ยังคงตัดกันไม่ขาด

โดยนายสาธร วงศ์หนองเตย ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ตรังกล่าวว่า ตนเล่นการเมืองเพื่อพัฒนาจ.ตรังให้ดีขึ้น โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนที่จะมาทำเมืองตรังให้ดังกว่าเดิม วันนี้ทีมพัฒนาเมืองตรังพร้อมเข้ามาทั้ง 30 เขตทำงานร่วมกับประชาชน เราตั้งใจทำงานเพื่อชาวตรัง เป็นเรื่องที่ทุกคนแข่งกันทำความดีและนำเสนอต่อประชาชน ช่วงเวลาการหาเสียงนั้นสั้น หลังรับฟังนโยบายแล้ว เชื่อมั่นประชาชนจะเข้ามาร่วมพัฒนาเมืองตรังกับตน เพื่อพลิกและเปลี่ยนเมืองตรังให้ดีขึ้น

ด้านนายกิจ หลีกภัย อดีตหัวหน้าทีมกิจปวงชนและอดีตนายก อบจ.ตรังกล่าวว่า ตอนแรกตนคิดว่าจะไม่มีผู้สมัครนายก อบจ.เพิ่มคิดว่าคงจะจืด แต่เมื่อมีอีกคนก็ดีอย่างน้อยชาวบ้านจะได้มีส่วนร่วมเพราะทำเพื่อชาวตรัง ผู้สมัครจึงต้องรู้จักพื้นที่ การทำประชาคมโครงการต่าง ๆ ก็ต้องรู้ตรงนี้ โดยฝากให้ช่วยสานต่อโครงการบ่อขยะเนื้อที่ 50 ไร่ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นชอบ เพื่อทำขยะอัดแท่งและทำเป็นปุ่ญ แต่ตอนนี้ยังเป็นกองขยะอยู่ยังไม่ได้ทำ จึงฝากให้ช่วยสานต่อโครงการดังกล่าวด้วย เพราะมีเงินพร้อม 200-300 ล้านก็มีอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"