ไม่จบ 'ฟอร์มาลีน' เดือด! 'ขวานผ่าซาก' สวน 'มีดโกนอาบน้ำผึ้ง'


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังมีความเห็นคัดค้านการเสนอนำอดีต 4 นายกรัฐมนตรีมานั่งคณะกรรมการสมานฉันท์ปรองดองหาทางออกประเทศ โดยมีรายละเอียดดังนี้

กราบเรียนประธานสภาที่เคารพ

กระผมนายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 9 กทม.พรรคพลังประชารัฐ ขอใช้สิทธิถูกพาดพิงที่ท่านประธานฯกล่าวถึงว่าระวังจะโดนแช่ฟอร์มาลีน 

ขอชี้แจงว่าที่ผมได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรรมการสมานฉันท์และการปรองดอง  มันเป็นความเห็นของประชาชนคนหนึ่งที่รักชาติและเห็นด้วยกับการจะต้องมีกรรมการชุดนี้เพื่อการหาทางออกให้กับประเทศ

แต่พอเห็นรายชื่อแล้ว เห็นว่าท่านอาจจะไม่เข้าใจเรื่องการบริหารธุรกิจท่านกำลังใช้คนไม่ตรงกับงาน เพราะแต่ละคนที่ท่านประสานนั้น อายุมากเกินที่จะคุยกับผู้ชุมนุมซึ่งเป็นวัยรุ่นรู้เรื่อง พวกเขาชุมนุมเพื่อหาทางเลือกอนาคตของเขา     พวกเขาไม่ต้องการให้คนที่กล่าวถึงมาเล่าอดีต มันช่วยอะไรได้หรือครับ มีแต่เสียเวลาและงบประมาณซึ่งมาจากภาษีของประชาชนและผู้ชุมนุมอาจระแวงว่ารัฐซื้อเวลา ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา

ความคิดของผมซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนเหมือนกับท่านประธานสภาผู้แทนฯมาจากการเลือกตั้งจากประชาชนเหมือนกันทุกอย่าง แต่ทำไมท่านประธานไม่ฟังความคิดเห็นของผมและมาสวนผมอีกมันสมควรหรือไม่และยังเดินหน้าต่อและไม่นำเรื่องบรรจุเข้าพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎรแสดงความคิดเห็นให้ได้ข้อสรุปมีมติอย่างไรอย่างหนึ่งก่อน แล้วค่อยเดินหน้าต่อหรือท่านมีอะไรเป็นพิเศษต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกกรรมการชุดเพียงคนเดียว สภาผู้แทนฯไม่มีความหมายอะไรกับท่านแล้วหรอครับ ความคิดเห็นของท่านถูกต้องทุกอย่างหรือครับ

#ฟอร์มาลีนอาจได้แช่กับคนเตือนก่อนผมก็ได้ โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนนะครับ

#ผมคือขวานผ่าซากไม่ใช่มีดโกนอาบน้ำผึ้งครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"