รอง หน.พรรคกล้า อบรมชาว 3 นิ้วไม่เข้ารับปริญญาก็อย่าเหยียดประเพณีดั้งเดิม


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ภาพขณะที่นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำม็อบแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อธรรมเนียมประเพณีการรับมอบปริญญา ว่าสมัยพี่ไปรับปริญญาตอนจบโทที่ต่างประเทศ พี่ก็ไม่ได้เข้ารับปริญญาครับ เพราะวันนั้นติดธุระจำเป็น ทั้งที่คนอเมริกันก็ต่อคิวยาวรอเข้าพิธีรับปริญญาเหมือนกัน

การจะเข้ารับ หรือไม่เข้ารับ มันคือสิทธิ ตรงนี้ไม่มีใครผิด แต่การไม่ได้เข้ารับปริญญา ก็ไม่ได้จำเป็นต้องแสดงอาการ “กวนตีน” หรือ “เหยียด” ประเพณีดั้งเดิมที่คนอีกมากเขาชอบ แบบนี้ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพครับ แต่คือการแสดงออกเพื่อเหยียด

น้องๆจะตอบพี่ว่า เฮ้ย มันคือการแสดงออกขำๆ หนักหัวใครวะ?  มึงต้องเข้าใจคำว่าการใช้สิทธิ มันหมายถึงการที่ต้องไม่ไปหนักหัวคนอื่นด้วย ไม่งั้นจะเป็นสิทธิแบบฝรั่งเศสของปิยบุตรเค้า คือเอาคริสต์มาอ้างสิทธิ ไปเหยียดอิสลามจนเกิดความวุ่นวายทั่วยุโรปตอนนี้ นี่คือเหี้ยครับ ไม่ใช่สิทธิ

ฝากพวกมึงช่วยอย่าสร้างวัฒนธรรมเหยียดให้อยู่กับคำว่าสิทธิเสรีภาพ เพราะมีน้องๆรุ่นใหม่อีกมากที่กำลังเรียกร้องสิทธิเสรีภาพโดยไม่ต้องไปกวนตีนหรือเหยียดในสิ่งที่คนอื่นเค้ารัก นี่แหละครับ จุดอ่อนของพวกมึง 

อคติ เหยียดคนคิดต่าง ชอบแซะ แต่ยังหาคอนเท้นต์ที่สร้างสรรค์ไม่เจอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"