กกต.บุรีรัมย์จับผู้สมัครนายก อบจ.สาบานตน ไม่ทุจริตเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดโครงการ “เลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์” ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น โดยเชิญผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.)บุรีรัมย์ ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)บุรีรัมย์ ผู้สนับสนุนผู้สมัคร ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 300 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ กระบวนการจัดการเลือกตั้ง ข้อห้ามความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง และแนวทางในการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และเกิดการยอมรับในเรื่องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี

โดยในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครได้ปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่กระทำผิดกฎหมาย ไม่เอาเปรียบซึ่งกันและกัน ไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียงใดๆ และให้เป็นไปด้วยความสมานฉันท์ เป็นการเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้

ด้าน นายเศรษฐพร เบญจศรีรักษ์ ปลัดองค์การบริการส่วนจังหวัด(อบจ.)บุรีรัมย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า กล่าวว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฏหมาย

นายเศรษฐพร กล่าวต่ออีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ60 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,224,619 คน ใน 23 อำเภอ 2,880 หน่วยเลือกตั้ง จึงขอเตือนให้ผู้สมัครและผู้สนับสนุนผู้สมัครอย่าได้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด ขอให้การหาเสียงเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ และพนักงาน อบจ.ทุกคนได้วางตัวเป็นกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สมัครนายก อบจ.บุรีรัมย์ จำนวน 8 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ หมายเลข 2 นายณัฐกิตต์ ล้อประสิทธิ์ หมายเลข 3 นายเพชร กีรติมาศ หมายเลข 4 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 5 นายสาคร ปลื้มรัมย์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมายเลข 6 นายชาติวุฒิ เสวยสุขกุล หมายเลข 7 นายสมเบียร แก้วศรีใส และหมายเลข 8 นายภูษิต เล็กอุดากร อดีต ส.อบจ.บุรีรัมย์ หลานชายของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนผู้สมัคร ส.อบจ.บุรีรัมย์ จำนวน 344 คน ส่วนใหญ่เป็นนักการเมือง อดีตสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ เกือบทั้งหมด ข้าราชการบำนาญ ผู้ท้องถิ่น เกษตรกร และผู้นำชุมชน นอกจากนี้ ยังมี นายวรพจน์ วิบูลยืวิริยะสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ที่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา ได้ลงสมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.สตึก และ นางพุทธชาติ ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.อบจ.บุรีรัมย์ ภรรยา นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย ลงสมัคร ในเขต 1 อ.นางรอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"