กกต.บุรีรัมย์ประกาศจัดเลือกตั้งเทศบาลแบบนิวนอร์มอลป้องกันโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64 นางสาวปิยนาฎ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)และนายกเทศมตรี ทั้ง 63 เทศบาล ของ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 28  มี.ค.ที่จะถึงนี้ว่า เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม และเพื่อเป็นการสนองนโยบายด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทาง กกต.ประจำ จ.บุรีรัมย์ ได้มีมาตรการในการป้องกัน โดยการจัดวัสดุอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด ไว้ประประจำทุกหน่วยเลือกตั้งตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจะมีการจัดเจลแอลกกอฮอล์ สำหรับล้างมืออย่างน้อย หน่วยละ 3 ขวด ถุงมืออนามัย เฟชชิว และหน้ากากอนามัยสำหรับกรรมการประจำหน่วย ซึ่งจะได้มีการประสานความร่วมมือกับสาธารณสุขจังหวัด และ เทศบาล ในการแต่งตั้ง อสม.หน่วยละ 3 คน มาทำหน้าที่ตรวจคัดกรองประชาชนผู้มาลงคะแนนเลือกตั้งด้วย

ในส่วนของประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่จะเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรอง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดทุกคนด้วย และสำหรับประชาชนผู้ที่ถูกตรวจพบว่ามีอุณหภูมิในร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาฯ ก็จะมีการแยกออกไปให้รออยู่ยังจุดพักคอยที่ได้มีการจัดไว้ และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิอีกครั้ง ถ้าอุณหภูมิกลับมาปกติก็จะให้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนตามปกติ และถ้ายังพบว่ามีอุณหภูมิยังอยู่ที่ 37.5 องศาฯ หรือเกินกว่านี้ ก็จะอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง แต่จะให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคูหาพิเศษ ซึ่งแยกออกมาจากคูหาปกติ เมื่อเสร็จแล้วจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับตัวไปดำเนินการตรวจรักษาตามขั้นตอนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"