ศธ. คลอด"คู่มือมาตรฐานพื้นฐานทุกโรงเรียนต้องมี " ในประกาศ"นโยบายและจุดเน้น ปีงบฯ 64 เพิ่มเติม"


เพิ่มเพื่อน    

ศธ. คลอดประกาศ นโยบายและจุดเน้น ปีงบฯ 64 เพิ่มเติม ทำคู่มือมาตรฐานพื้นฐานทุกโรงเรียนต้องมี


9พ.ย.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่อง นโยบายและจุดเน้น ของ ศธ. ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (เพิ่มเติม) ประกอบด้วย การพัฒนาครูทุกระดับให้มีทักษะ ความรู้ที่จำเป็น เพื่อทำหน้าที่วิทยากรมืออาชีพ และขยายผลการพัฒนาผ่านศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ  จัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตผ่านเว็บไซต์ www.deep.go.th โดยปลดล็อกและเปิดกว้าง ให้ภาคเอกชนสามารถเข้ามาพัฒนาเนื้อหา เพื่อให้ผู้เรียน ครู และผู้บริหารทางการศึกษามีทางเลือก ในการเรียนรู้ที่หลากหลาย และตลอดเวลาผ่านแพลตฟอร์มด้านการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ (Digital Education Excellence Platform : DEEP) โดยให้ผู้เรียน ครู ผู้บริหารทางการศึกษามีแผนพัฒนารายบุคคลผ่านแผนพัฒนารายบุคคลสู่ความเป็นเลิศ  พร้อมจัดทำคู่มือมาตรฐานโรงเรียน เพื่อกำหนดให้ทุกโรงเรียนต้องมีพื้นฐานที่จำเป็น 

นายณัฏฐพล กล่าวไปว่า สำหรับการแก้ไขประกาศฉบับดังกล่าวเพิ่มเติมนั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้ผู้เรียนมีวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal  ซึ่งมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการให้มีความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้เรียนและครูด้วยนโยบาย การศึกษายกกำลังสองปลดล็อก ปรับเปลี่ยน เปิดกว้าง ที่เป็นการศึกษาที่เข้าใจและตอบโจทย์ดังกล่าว เช่น ปลดล็อกกฎหมายต่างๆเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เปลี่ยนหลักสูตรการเรียนการสอนมุ่งศักยภาพให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ปรับเปลี่ยนการพัฒนาครู และเปิดกว้างเสรีทางการศึกษาให้ภาคเอกชนที่มีคุณภาพเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาร่วมประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนผ่านศูนย์ (HCEC) โดยจะนำไปสู่นักเรียนยกกำลังสองและครูยกกำลังสองที่เน้นเพิ่มคนเก่งมาเป็นครู พัฒนาครูในระบบ ห้องเรียนยกกำลังสองในอนาคต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"