'ตะกรุดไอ้ไข่' เครื่องประดับเทรนด์ใหม่สไตล์ไทยร่วมสมัยในงาน“ICONCRAFT’s Accessories & Style”


เพิ่มเพื่อน    

ตะกรุด ไอ้ไข่ เครื่องรางชิ้นสำคัญที่โดนใจคนไทยจากแบรนด์ 99th

 

 

 

     ไอคอนคราฟต์  (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5  ไอคอนสยาม  และ ชั้น 3  สยามดิสคัฟเวอรี่  ชวนสร้างแรงบันดาลใจจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ พร้อมเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ถ่ายทอดในมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์ของไทย ล่าสุด เอาใจผู้ชื่นชอบงานคราฟต์ ชวนเสริมลุคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องประดับเทรนด์ใหม่สไตล์ไทยร่วมสมัย ที่จะทำให้รักและหลงใหลในความเป็นไทย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้สนุกยิ่งขึ้น จากแบรนด์ชั้นนำและผลงานสร้างสรรค์จากดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ในงาน  “ICONCRAFT’s Accessories & Style” (ไอคอนคราฟต์  แอคเซสซอรี แอนด์ สไตล์) ระหว่างวันที่ 4 - 30 พฤศจิกายน 2563  

     ภายในงานพบกับสินค้าหลากหลายไอเท็ม ทั้งจิวเวลรี่  เครื่องประดับ กระเป๋า และเสื้อผ้า โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย  พร้อมกันนี้ยังมีดีไซน์เนอร์และเจ้าของแบรนด์มาร่วมพูดคุยถึงความเป็นมาและแรงบันดาลใจการออกแบบคอลเลกชั่นใหม่  นำโดยพงษ์มนัส สวัสดิชัย มาพร้อม 2 ดีไซน์เนอร์ อชิตะวรรศธ อัศวะสิริกุล และธรา ตั้งเศรษฐธรากุล เพื่อนสนิทที่ร่วมกันก่อตั้งแบรนด์ แบรนด์ 99th (ไนน์ตี้ไนน์) แบรนด์เครื่องประดับสไตล์ oriental contemporary มีกลิ่นอายความเชื่อไว้ในทุกรายละเอียด ร่วมด้วยจิตติมา วรรธนะสิน และณัฐจลา ไพฑูรย์ สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ SANYALUCK (สัญลักษณ์)  แบรนด์จิวเวลรีที่นำภาษาไทย มาผลิตขึ้นในคอลเลคชั่นแรก ที่มีชื่อว่า Pa-yan-cha-na (พยัญชนะ)

 

ตื่นตากับผลงานดีไซน์จากแบรนด์ Nadh (นาฏ) 

 

 

      ยังไม่หมดมี สุพัจนา ลิ่มวงค์ เจ้าของแบรนด์ La Orr (ลออร์) แบรนด์ที่มีความโดดเด่นจากการนำวัสดุผ้าไหมสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับถ่ายทอดคุณค่าของงานฝีมือไทย  ร่วมด้วยพจณี​ อ่อนศิริโรจน์  เจ้าของแบรนด์ Agapehandicraft (อากาเป้แฮนดิคราฟต์)            แบรนด์เครื่องประดับที่ดีไซน์ด้วยการนำความเป็นธรรมชาติของหินหรือพลอย ออกแบบเป็นจิวเวลรี่เรียบหรู และแบรนด์ Luck Thai (รักไทย) แบรนด์ที่สร้างสรรค์เครื่องประดับจากภูมิปัญญาของช่างฝีมือไทย   ทำจากตัวเรือนเงินแท้ ถมทองแท้ 100% เขียนลายด้วยมือทั้งหมด  

     ด้าน พงษ์มนัส สวัสดิชัย หนึ่งในเจ้าของแบรนด์ 99th เผยว่า ได้นำคอลเลกชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า The Spiritual Anchors ซึ่งแปลว่า เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และสิ่งซึ่งเป็นที่ศรัทธา ทั้งทางศาสนา และความเชื่อ รวมถึง Symbol หลายอย่าง อาทิ เช่น พระแม่มารี หยินหยาง พระพิฆเนศ และยังมีไปถึงตะกรุด ไอ้ไข่ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องรางชิ้นสำคัญที่โดนใจคนไทยในเวลานี้เป็นอย่างมาก โดยในงานเซเลบรีตี้ คือ ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ มาร่วมเป็นนายแบบของคอลเลคชั่นนี้ด้วย

 

คอลเลกชั่นใหม่ 'The Spiritual Anchors' ของแบรนด์ 99th ผสานความเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ 

 

     จิตติมา วรรธนะสิน หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ SANYALUCK (สัญลักษณ์)  เผยถึงที่มาของแบรนด์ว่า  เกิดจากความรักและความหลงใหลในเอกลักษณ์และความเป็นไทย ร่วมกับณัฐจลา ไพฑูรย์ จึงได้นำเอาหนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของชาติไทยก็คือภาษาไทย มาเป็นหัวใจหลักของทุกชิ้นงานที่ผลิตขึ้นในคอลเลคชั่นแรก ในชื่อ Pa-yan-cha-na (พยัญชนะ) โดยถ่ายทอดสัญลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านพยัญชนะ 44 ตัว ดึงความอ่อนช้อยและประณีตที่ลงตัวของตัวอักษรไทย ผสานกลิ่นอายและดีไซน์ที่ร่วมสมัย สู่ชิ้นงานที่เป็นอมตะและแสดงความเป็นปัจเจกบุคคลของผู้สวมใส่ SANYALUCK 

 

เครื่องประดับแบรนด์ ศรีทวี โดดเด่นเอกลักษณ์ความเป็นไทย 

 

      สุพัจนา ลิ่มวงศ์ ผู้ก่อตั้งและออกแบบแบรนด์ La Orr (ลออร์) กล่าวถึงความหลงใหลในงานฝีมือของไทยว่า ผลงานทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองส่วนตัวที่มีต่องานฝีมือไทย งานผ้าไหมในรูปแบบดั้งเดิม โดยได้นำการออกแบบเข้ามาสร้างสรรค์ให้มีความร่วมสมัยทั้งด้านอารมณ์ รูปทรงและสีสันที่มีรูปแบบเฉพาะตัว  ผ่านงานเครื่องประดับที่สอดคล้องกับยุคสมัย โดยความตั้งใจที่ต้องการถ่ายทอดคุณค่าของงานฝีมือไทยควบคู่ไปกับรสนิยมทางศิลปะของผู้สวมใส่ ผ่านทุกๆ ชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของลออร์

 

สุพัจนา ลิ่มวงค์ เจ้าของแบรนด์ La Orr หนึ่งในดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ 

 

     พจณี​ อ่อนศิริโรจน์  เจ้าของแบรนด์ Agapehandicraft (อากาเป้แฮนดิคราฟต์) แบรนด์เครื่องประดับที่มาจากความรักความชอบจากใจจริง โดยได้นำความชอบส่วนตัว ผสมผสานจนเกิดเป็นชิ้นงาน ดีไซน์เน้นความสวยงามตามธรรมชาติของหินหรือพลอยที่มีการการประกอบสีของวัตถุดิบเข้าด้วยกัน ออกแบบให้ชิ้นงานเรียบหรู แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของผู้ออกแบบหรือแบรนด์ Agape handicraft เน้นเรียบง่ายใช้งานได้นานและได้ในทุกโอกาส และ Luck Thai (รักไทย) แบรนด์ที่สร้างสรรค์เครื่องประดับจากภูมิปัญญาของช่างฝีมือไทย  ทำจากตัวเรือนเงินแท้ ถมทองแท้ 100% เขียนลายด้วยมือทั้งหมด

       ภายในงานยังได้พบกันสินค้าไทย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า จากสุดยอดฝีมือชั้นเลิศ อาทิ GRU CHANG THONG (กรุ ช่าง ทอง), V by Sritavie (วี บาย ศรีทวี) SAPRANG (สะพรัง)  KaratJewel (กะรัต จีเวล)  TOR SILVER AND GOLD (ทอ ซีลเว่อ แอนด์ โกลด์)  ANGSA  (อัง ษา) TRIMODE  (ไตรโมท) GRAJANG  (กะจัง) HATSAYA (หัต สะ ยา)  สินค้าผ้าไทย CHANSOMA (จันทร์โสมา) MANTRA (มัน ตรา) KHWAN (ขวัญ)  SILK FUSION (ซิล ฟิวชั่น)  KHUMSUKHO (คุ้มสุโข) PHAYOOK (ผ้า ยก) NONKOK (นน กก) แบรนด์กระเป๋าและเสื้อผ้า อาทิ SANE SOBER (เซน-โซเบอร์) Collector Project (คอลเลคเตอร์ โปรเจค) KANAPOT (คา นะ พจ) PINDA Crafts (พิน ดา คราฟต์) Marina & Mom Design (มารีน่า แอนด์ มัม ดีไซน์) MAMA WELL  (มาม่า เวล) 247 STUDIO (247 สตูดิโอ) และ Nadh (นาฏ) 

 

สุดสร้างสรรค์เครื่องประดับจากแบรนด์ SAPRANG (สะพรัง) 

 

         ปิดท้ายด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ ภายในงานสำหรับสมาชิกบัตร VIZ  ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563   ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ช้อปสินค้าภายในไอคอนคราฟต์ครบ 5,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ มูลค่า 500 บาท (จำนวนจำกัด) และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 300 บาท พิเศษมากยิ่งขึ้น ในวันที่ 9 พ.ย. และ 17 พ.ย.ศกนี้  เพียงช้อปครบตามเงื่อนไข รับ ICONCRAFT GIFT VOUCHER สูงสุด 5,000 บาท   นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิตกสิกรไทย ต่อที่ 1 : รับส่วนลดสูงสุด 10% ต่อที่ 2 : แลกรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ากับยอดซื้อ หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000 บาท เมื่อแบ่งจ่าย 0% นาน 6-10 เดือน  ตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย 

     ร่วมสนับสนุนผลงานคราฟต์ของช่างฝีมือไทยจากทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด เพื่อร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป  และค้นหาเครื่องประดับสไตล์คราฟต์ไทย ได้ ในงาน “ICONCRAFT’s  Accessories & Style” ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน  2563  ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5  ไอคอนสยาม และชั้น 3  สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com  และ สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 02-658-1000  หรือ www.siamdiscovery.co.th   

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"