'วิษณุ'ตีมึนไม่รู้ใครชงตั้ง'จุ๊บจิ๊บ'แต่บอกกฎหมายไม่ห้าม!


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.2563-  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นข้าราชการการเมืองในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สามารถทำได้หรือไม่ ว่าทำไม่ถึงจะทำไม่ได้ กรณีนี้เป็นการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 20 อัตรา เงินเดือนไม่เกิน 20,000 บาท เป็นอำนาจของนายกฯ ในการเสนอแต่งตั้ง และนำเข้า ครม. ไม่ใช่อำนาจของ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เสนอขึ้นมา

เมื่อถามย้ำว่า สังคมตั้งข้อสงสัยเรื่องเหมาะสม และจะผิดกฎหมายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ไม่ได้ผิดอะไร จะเหมาะสมสมควรหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะไม่ได้เข้าไปทำงานที่กระทรวงเกษตรฯ แต่มานั่งทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตามที่นายกฯ มอบหมาย และไม่ได้กำหนดคุณสมบัติมากมาย เข้าง่ายออกง่าย ออกเมื่อไหร่ก็ได้ บำนาญก็ไม่มี แต่มีงานให้ทำที่สำนักเลขาธิการนายกฯ ซึ่งก็มีมา 40-50 ปี แล้ว เหมือนของตนที่มีคนถูกแต่งตั้งมาทำงานอยู่หน้าห้อง

เมื่อถามว่ารู้จัก น.ส.ธนพร หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้จัก มาทราบข่าวจากสื่อด้วยซ้ำไปว่าเกี่ยวดองอะไรกัน เมื่อถามย้ำอีกว่า สังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมการแต่งตั้งภรรยาหรือญาติเข้ามาทำงาน นายวิษณุ กล่าวว่า แล้วทำไมถึงมาถามตน แต่ไม่แง่กฎหมายไม่ได้ห้ามเรื่องนี้ หากฎหมายห้ามหรือผิดคุณสมบัติอย่างนั้นก็ต้องแจ้งหรือตัดออกไป 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"