ดราม่า!'ทัตเทพ'ครวญถูกกดทับกดขี่ ถ้าอยู่ในรัฐที่ปกติ คงมีเวลามากกว่านี้ในการใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.63- ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี แกนนำ เยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Tattep Ruangprapaikitseree ว่าถ้าเราอยู่ในรัฐที่ปกติ เราคงมีเวลามากกว่านี้ในการใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก

เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ทุกคนที่จะใช้เวลาที่ว่างจากการงานหรือการเรียนเพื่อใช้ชีวิตและมีความสุขกับคนที่เรารักมีเวลาไปกินมื้อโปรดเป็นอาหารเย็น มีเวลาไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติ หรือมีเวลาไปออกกำลังกายด้วยกัน

แต่เรื่องปกติเหล่านั้นได้ถูกทำให้หายไปภายใต้โครงสร้างที่กดทับและกดขี่ขูดรีดที่ถูกสร้างโดยรัฐที่ปกครองด้วยเผด็จการศักดินาและทุนผูกขาด บางคนต้องทำงานห่างไกลจากคนที่รักนาน ๆ ทีถึงจะได้เจอกัน บางคนแม้ว่าจะอยู่ใต้ร่มชายคาเดียวกันแต่ก็มีภาระที่ต้องทำมากมายทั้งจากหน้าที่การงานและภารกิจเพื่ออุดมการณ์จนมีเวลาให้กันน้อยมาก ยกตัวอย่างผมกับเจมส์เราคบกันมาได้ปีกว่า ๆ แล้ว แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรากลับใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง

ลองจินตนาการหากเราอยู่ในรัฐที่เป็นประชาธิปไตย เคารพในสิทธิมนุษยชนและมีรัฐสวัสดิการที่ถ้วนหน้าครบวงจรตั้งแต่เกิดจนตาย ชีวิตที่เป็นปกติ วันเวลาที่เราจะได้ใช้ชีวิตกับคนที่เรารักก็จะเป็นสิ่งที่อยู่ไม่ไกล อย่าปล่อยให้รัฐพรากเวลาในการใช้ชีวิตกับคนที่เรารักไป ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เราและลูกหลานที่กำลังเติบโตได้ใช้ชีวิตปกติในรัฐที่ปกติ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"