ผู้ว่าฯกระบี่ แจงชาวอินเดียติดเชื้อโควิด-19 พบซากเชื้อปริมาณน้อย พร้อมเผยผลตรวจกลุ่มเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.63 - ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ทันตแพทย์วศิน เทียนกิ่งแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และที่เกี่ยวข้องร่วม แถลงข่าวจากกรณีชาวอินเดียติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 21 ของจังหวัดกระบี่ ว่า ขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ อาการทั่วไปปกติ ไม่มีไข้ แค่ไอเล็กน้อย สำหรับผู้ป่วยรายนี้พบเชื้อจากการตรวจสุขภาพเพื่อขอใบอนุญาตทำงาน (work permit) ผลการตรวจพบซากเชื้อไวรัสโควิด-19 ปริมาณน้อย และตรวจพบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ซึ่งแปลผลได้ว่าเป็นการติดเชื้อมาระยะเวลาหนึ่งแล้วและมีโอกาสต่ำมากที่จะแพร่เชื้อให้ผู้อื่น

จากการค้นหาติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จำนวน 30 ราย ประกอบด้วย ผู้สัมผัสในครอบครัวเดียวกัน ผู้สัมผัสในชุมชน ผู้สัมผัสในยานพาหนะ และบุคลากรทางการแพทย์ ทุกรายได้รับการติดตาม และเก็บตัวอย่างตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผลการตรวจทั้งหมดไม่พบเชื้อ และได้มีการแยกกักในพื้นที่กักกันโรค (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานการกักกันโรค (Quarantine)

พร้อมกันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการควบคุมโรค ดำเนินการค้นหา ติดตาม ผู้สัมผัสโดยแยกเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง มีการเก็บตัวอย่าง ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการและแยกกักเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ มีการเฝ้าระวังและติดตามอาการป่วยเป็นเวลา 14 วัน ค้นหาผู้สัมผัสในชุมชนเพิ่มเติมมีการทําความสะอาดพื้นที่ พื้นผิวที่อาจสัมผัสเชื้อโควิด-19 ตามมาตรฐานการทำความสะอาด ได้แก่ เรือเฟอรี่ โรงพยาบาล ชุมชน บ้านพัก โดยดําเนินการทําความสะอาดฆ่าเชื้อทันทีภายใน 24 ชั่วโมง ภายใต้การกำกับดูแลของพนักงานควบคุมโรคติดต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"