บิณฑ์-ไทด์นำทัพชาวชลบุรีกว่า2หมื่นคนรวมใจปกป้องสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    


ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 11 พ.ย.63 ที่บริเวณ วงเวียนปลาโลมา บนสะพานใหม่เลียบชายทะเล ด้านหลังศาลารวมใชขน  ถ.ชลมารควิถี 84 พรรษา ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี  

นายบิณฑ์  และ นายเอกพันธ์   บันลือฤทธิ์  พร้อมด้วย นายสมชาย  กีรติยาพงศ์ นักธุรกิจชื่อดังชาวชลบุรี รวมพลังมวลชนชาวชลบุรี และมวลชนจากหลายจังหวัด ทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าประชาชน นักธุรกิจ สวมเสื้อเหลืองและชมพูกว่า 2 หมื่นคน  ร่วมกันทำกิจกรรม เดินเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  

ด้วยการตั้งขบวนชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระมหากษัตริย์  ในหลวง ร.10 และพระราชินี และราชวงศ์จักรีหลายพระองค์ พร้อมโบกสะบัดธงไตรรงค์ กันอย่างเข้มแข็ง พร้อมร่วมกันเดินแถวยาวกว่า 3 กม.อย่างสงบเรียบร้อย ไปตามถนนชลมาร์ควิถี 84 พรรษา เลี้ยวขวา เข้าถนนพาสเภตรา และเลี้ยวขวาเข้าสู่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

จากนั้น นายบิณฑ์ และไทด์ บันลือฤทธิ์  ขึ้นเวที ทำพิธีกราบพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10

ต่อมา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ก็เดินขึ้นมาร่วมรับฟังคำแถลงการณ์ จาก นาง นภัสสร กีรติยาพงศ์ รองประธานจัดงาน โดยกล่าวว่า

ขณะนี้ ประเทศชาติมีเหตุการณ์ ที่มีคนบางกลุ่ม กระทำการไม่เหมาะสม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย  

ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี อย่างถึงที่สุดกับผู้ที่ประสงค์ต่อชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์  

จากนั้น นายสมชาย กีรติยาพงศ์ ประธานจัดงานในครั้งนี้ มอบหนังสือแถลงการณ์ให้กับ ผวจ.ชลบุรี เพื่อให้ไปมอบให้กับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ไปดำเนินการต่อไป

จากนั้น นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ยังกล่าวกับมวลชนกว่า 2 หมื่นคนที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรม โดยกล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจทั้งคนจังหวัดชลบุรี และจากจังหวัดอื่น ที่เดินทางเข้ามาแสดงจุดยืนที่เทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน  

เพราะที่ผ่านมาพวกเรารับรู้ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องทำงานอย่างหนักและดูแลพี่น้องชาวไทยในยามทุกข์ยากทุกเมื่อ วันนี้ ตนดีใจที่พี่น้องชาวชลบุรี และจังหวัดอื่นๆ ดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรม ด้วยความจงรักภักดี

ตนคิดว่า การแสดงพลังในครั้งนี้  จะเป็นกำลังใจให้ ในหลวง และพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์ ให้มีกำลังใจ และพระองค์ท่านจะได้รับรู้ว่า คนไทยรักพระองค์

จากนั้น ผู้ที่มาร่วมงาน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อแผ่นดิน และสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการร่วมกันขับร้องเพลง ความฝันอันสูงสุด และเพลงชาติไทย พร้อมเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ อยู่หลายครั้ง

จากนั้น บิณฑ์ ก็กล่าวปราศรัยที่มาร่วมงานว่า การที่พี่น้องชาวชลบุรีและอื่น ๆ ออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อแผ่น และสถาบันพระมหากษัตริย์กันอย่างมากมาย ก็จะทำให้พวกประสงค์ได้เห็นความักความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จะร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ด้วยชีวิต เพื่อให้สถาบันพระมหากษัตริย์ คงอยู่คู่กับประเทศไทยไปตลอดกาล

ต่อมาร่วมกันจุดเทียน ร่วมกันร้องเพลงสดุดี จอมราชา พร้อมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการกล่าว ทรงพระเจริญ 3 ครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จึงแยกย้ายกลับบ้านอย่างมีความสุข

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  กล่าวว่า วันนี้ชาวชลบุรี และจังหวัดอื่น หลายจังหวัด ร่วมใจกันออกมาเทิดทูนและปกป้องสถาบันฯ กันอย่างมากมาย

ตนคิดว่า ขณะนี้ ถึงเวลาแล้ว ที่ประชาชนคนไทยที่รักสถาบันฯ ควรต้องออกมาแสดงความจงรักภักดี และแสดงความเป็นหนึ่ง เพื่อพระองค์ท่าน เพราะพระองค์ท่านต้องการกำลังใจจากประชาชนชาวไทยอย่างพวกเรา

ฉะนั้น พวกเราในทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ควรออกมาแสดงความจงรักภักดี อย่างนี้ ตนกับด์ ก็จะเดินทางไปร่วมงานด้วย และสำหรับพวกที่คิดจะล้มล้างสถาบันฯ พวกเราต้องอดทนอดกั้น เรื่องที่ไม่ดีเช่นนี้  แต่ต้องรอเวลา ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมาจัดการ เพราะพวกเรารอได้

แต่ถ้าวันหนึ่ง หากอดทนไม่ไหว กับพวกที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน ก็ไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้น

นางนภัสสร กีรติยาพงษ์ รองประธานจัดงานนี้  กล่าวว่า ตนรู้สึกปิติยินดี ที่มีคนชลบุรีและจังหวัดอื่น มาร่วมงานแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ กันอย่างคับคั่ง กว่า 2 หมื่นคน  เป็นการแสดงให้โลกรู้ว่า ประเทศไทยต้องการพระมหากษัตริย์มาเป็นพระประมุข

และอยากฝากไปถึงน้อง ๆ หลาน ๆ ที่ยังเข้าใจผิด และเยาวชนที่เข้าใจผิด ให้ทำความเข้าใจใหม่ว่า พระองค์ทรงงานหนักเพื่อพวกเรา อย่างเช่น ช่วงโควิด เด็กๆ ไม่ได้ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ก็ได้เรียนหนังสือจากโครงการของ เสด็จพระชนกาธิเบต ร.9  คือโครงการ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม  และในหลวง ร.10 มาต่อยอด ทำให้โครงการนี้ ทำให้เด็กได้เรียนหนังสือ ผ่านโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม

ต่อมาอาจารย์ หมี  กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนดีใจมาก ที่ชาวชลบุรีมาแสดงความจงรักภักดี เป็นที่รู้กันว่าชาวชลบุรีรักสถาบันฯ รักในหลวง และให้สถาบันฯคงอยู่  รักสถาบันยิ่งชีพ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี”  

ดีใจที่มีคนมาอยู่งานเต็มลานหน้าศาลากลางกันอย่างเนื่องแน่น จำนวนหลายหมื่นคน หัวขบวนอยู่ที่หน้าศาลากลางชลบุรี ท้ายขบวนอยู่ท้ายสะพานใหม่เลียบชายทะเล กว่า 2 กม.

แต่ตนอยากจะบอกพวกล้มล้างสถาบันฯกว่า อย่าทำเลย สิ่งดีงามของประเทศไทยต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์คงอยู่ตลอดไป  

การมาชุมนุมกันในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับการเมือง ที่มากันเพราะต้องการเดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยใช้เวลาประมาณกว่า 3 ชั่วโมง จึงเลิกราและแยกย้ายกันกลับบ้านอย่างความสบายใจ หลังมีคนกว่า 2 หมื่นคน มาร่วมจุดยืและแสดงความจงรักต่อสถาบันพระมหากษัตริย์กันอย่างล้นหลาม ในรอบหลายปี  เพื่อต้องมาอดทนอัดอั้น  กับพวกทรยศชาติ มาปลุกระดมปลุกปั่น คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ มาคอยรังควานให้ปวดหัวใจกันอยู่ในเวลานี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"