สศร.ลุยพัฒนา'เชียงราย' เมืองศิลปะ ชูเป็นไฮไลต์ท่องเที่ยวภาคเหนือ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

    วันนี้ - ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า ตามที่สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับจ.เชียงราย ศิลปินล้านนา จ.เชียงราย ร่วมผลักดันให้ จ.เชียงราย เป็นเมืองศิลปะของประเทศไทย จากการลงพื้นที่และพบปะศิลปินอย่างต่อเนื่องได้เห็นพัฒนาการของการพัฒนาเมืองศิลปะ เป็นไปอย่างดีด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างแท้จริง ทั้งการสร้างเครือข่ายศิลปิน จ.เชียงราย และขยายเครือข่ายสู่ศิลปินภาคเหนือ มีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียนในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนศิลปะ การผลิตศิลปินรุ่นใหม่ และพัฒนาฝีมือและศักยภาพของศิลปินในพื้นที่ให้ได้รับการยอมรับสร้างชื่อเสียงในระดับประเทศและนานาชาติ ขณะเดียวกันมีการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทุกแขนงและจัดแสดงในรูปแบบต่างๆ ทั่วเมือง ที่สำคัญประชาชนให้การยอมรับ พร้อมร่วมผลักดันการพัฒนาเมืองศิลปะให้เป็นไฮไลต์การท่องเที่ยวของภาคเหนือ

    ดร.วิมลลักษณ์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนได้เข้าร่วมเปิดโครงการช้างสร้างศิลป์ถิ่นช้าง – งู (ดอยสะโง้)ที่ Sridonmoon Art Space ดอยสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน เป็นหนึ่งในกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะของศิลปิน 45 คน ที่สะท้อนแนวคิดและแสดงออกถึงคุณค่างานศิลปะในพื้นที่ดอยสะโง้เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้ชมให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยจะจัดกิจกรรมจนถึงวันที่ 31 ม.ค. นอกจากนี้ ขัวศิลปะ ยังมีการจัดนิทรรศการ “พันแสงศิลป์” ซึ่งเป็นนิทรรศการโดย 4 ศิลปินชื่อดัง ดร.สุขุม มีพันแสน ,นายชลิต ชิตวิเชียรกุล, นายบรรจบ ปูธิปิน และนายสุวิทย์ ใจป้อม แสดงผลงานศิลปะ 4 รูปแบบ ได้แก่ นามธรรม ภาพถ่าย ภาพลายเส้น และภาพวาด นำเสนอความงดงาม ผ่านเส้น สี และแสงที่ผสานกันอย่างลงตัว โดยจัดแสดงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พ.ย. ที่ห้องแกลเลอรีชั้น 1 สมาคมขัวศิลปะ ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 สศร.ยังเดินหน้าร่วมมือกับ ขัวศิลปะและ จ.เชียงราย ผลักดันให้เกิดกิจกรรมทางด้านศิลปะต่อไป เพื่อเชื่อมคน เชื่อมศิลปะ เชื่อวัฒนธรรมเข้าด้วยกันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงงานศิลปะได้อย่างเท่าเทียมและเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"