'เสี่ยโป้' เปิดคลิปตำรวจค้นบ้านเกินกว่าเหตุ ยินดีชี้แจง รอง ผบ.ตร.


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.63 - นายอภิรักษ์ หรือ เสี่ยโป้ ชัชอานนท์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามฆ่า แถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชนพร้อมเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างการตรวจค้นบ้านของตำรวจ หลังจากมีเหตุการณ์ที่นายเขมทัต ชัชอานนท์ อายุ 25 ปี น้องชาย ไปมีเรื่องกับวัยรุ่นคู่อริโดยนัดชกต่อยกันที่หน้าร้านนวดแผนโบราณ สรี ย่านราชพฤกษ์ แล้วมีเหตุยิงกันจนมีคนเจ็บ 2 ราย กระทั่งตำรวจได้จับกุมนายเสี่ยโป้ กับนายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือเคน ใน 4 ข้อหาตาม พ.ร.บ.ปืน และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เนื่องจากมีคลิปปรากฎว่าทั้งสองเป็นผู้ยิงปืนใส่

เสี่ยโป้ กล่าวว่า วันที่ตำรวจมาตรวจค้นบ้าน ในหมายค้นระบุว่าเป็นบ้านเลขที่ 23-24 แต่ค้นจริงกลับเป็นหลังที่ 25-29 ส่งนกรณีตำรวจบอกว่าไม่ได้ใช้อาวุธปืนเข้ามาจ่อระหว่างตรวจค้นนั้น ในกล้องบอกหมด พ่อแม่ตนป่วยเป็นมะเร็งถึงกับเป็นลม ตอนนี้ไม่มี ม.44 ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ ส่วนที่ค้นบ้านฝั่งคู่กรณียังพบอาวุธพบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่ตนไม่มี ซึ่งระหว่างตำรวจมาค้นนั้นถามหาแต่ปืน รอบแรกแสดงหมายค้นให้เห็นก่อนเข้าตรวจตามกฎหมาย แต่ครั้งที่ 2 ไม่ถูกต้อง เพราะตำรวจมาหาตนถึงห้องนอนแล้วให้เซ็นต์หมายค้น

ส่วนการแจ้งความกลับต่อตำรวจนั่น ยืนยันทำตรงตามกฎหมายทุกอย่าง และไม่ได้ต้องการทำให้องค์กรตำรวจเสื่อมเสีย แต่ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงกับ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ตามที่กล่าวหาว่าตนอาจแจ้งความเท็จ หากจะเรียกตนไปคุยก็ได้ สาบานได้ว่าตนไม่อยากฟ้องตำรวจ แต่เพราะวิธีการเขาผิดกฎหมาย ตนเป็นประชาชน หากตำรวจบอกไม่ให้ค่าเราจะอยู่กันอย่างไร

ปกติบ้านตนจะเปิดประตูตลอดทุกเช้า แต่ทุกวันนี้ต้องปิดล็อกเพราะกลัวจะถูกนำสิ่งผิดกฎหมายมาวาง ทั้งนี้ก็มั่นใจว่าตนไม่ผิดในข้อหาพยายามฆ่าแน่นอน ส่วนวันเกิดเหตุขอชี้แจงถึงคำว่าพวกเสี่ยโป้นั้น มีทั้งหมด 5 กลุ่ม แต่คำว่าพวกเสี่ยโป้จริงๆ มีแค่ตน น้องชาย และพวกรวม 3 คน ที่เหลือเป็นแก๊งโอรส และอื่นๆ ส่วนฝ่ายตรงข้ามมีกันเป็นร้อยๆ ขอให้ไปเปิดกล้องวงจรปิดของทางหลวงดูเลย

“เหตุผลการชี้แจงวันนี้เพราะอยากให้สังคมมองอย่างเป็นกลางไม่มีสีเสื้อ ไม่มีอคติใดๆ กับผม เพราะผมเป็นผู้ถูกกระทำ ผมเอาหลักฐานมาพูด ไม่ได้พูดลอยๆ หากตำรวจเปิดกล้องให้ดู ผมก็จะเปิดภาพที่มีให้ดู” เสี่ยโป้ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"